Thứ 4, 01/05/2024, 11:09[GMT+7]

Trao yêu thương - nhận nụ cười

Thứ 2, 09/12/2019 | 13:44:47
2,712 lượt xem
Luôn hoạt động với tâm niệm “Trao yêu thương chỉ để nhận nụ cười”, nhóm thiện nguyện đền mẫu Sáo Đền, xã Song An (Vũ Thư) đã và đang cùng chung tay góp sức giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.

Nhóm thiện nguyện đền mẫu Sáo Đền thăm hỏi, tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Thiết, thôn Kiều Thần, xã Song An (Vũ Thư).

Nhóm thiện nguyện đền mẫu Sáo Đền là tổ chức tự nguyện gồm hơn 50 thành viên, thành lập tháng 10/2019. Các thành viên trong nhóm ở đủ mọi lứa tuổi, người trẻ nhất mới 17 tuổi, người cao tuổi nhất đã ngoài 70. Mỗi người một hoàn cảnh, một ngành nghề, một công việc khác nhau nhưng họ có chung lòng nhân ái, nhiệt tình, trách nhiệm, tự nguyện chia sẻ khó khăn với những người kém may mắn. Tuy mới thành lập nhưng nhóm đã kết nối được nhiều nhóm thiện nguyện, trở thành địa chỉ để những tấm lòng vàng có thể trao gửi yêu thương. Anh Vũ Văn Chính, trưởng nhóm cho biết: Thời gian đầu chúng tôi gặp khá nhiều khó khăn về nguồn tài chính, kinh nghiệm tổ chức... nhưng với tinh thần nhiệt huyết và sự kiên trì, các thành viên tự nguyện tham gia nhóm ngày càng nhiều. Dù mỗi người một công việc, nhiều bạn còn đang đi học nhưng luôn cố gắng tham gia. Chúng tôi lấy tên nhóm là đền mẫu Sáo Đền xuất phát từ sự tôn kính đức hạnh của Quốc mẫu đang được thờ tự tại Sáo Đền. Ngài luôn mong muốn muôn dân được ấm no, hạnh phúc. Một số người trong nhóm chúng tôi là những người phụng sự đèn nhang nơi cửa mẫu nên chúng tôi luôn mong muốn giúp đỡ được những người nghèo khổ. Đây là việc làm vừa phù hợp với thực tiễn cuộc sống vừa mang một ý nghĩa tâm linh hết sức đặc biệt.

Gia đình bà Nguyễn Thị Thiết, thôn Kiều Thần, xã Song An có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của xã. Cả hai vợ chồng bà đều mắc bệnh hiểm nghèo, không có tiền chạy chữa. Cuộc sống của gia đình chỉ trông chờ vào vài sào ruộng. Hai vợ chồng bà hiện đang sống trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp, dột nát. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, nhóm thiện nguyện đền mẫu Sáo Đền đã đến động viên, tặng quà, giúp gia đình bà vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Bà Thiết cho biết: Tôi rất biết ơn nhóm thiện nguyện đền mẫu Sáo Đền. Các thành viên trong nhóm thường xuyên đến thăm hỏi khiến tôi có thêm niềm tin, lạc quan hơn rất nhiều.

Với phương châm “Giúp đỡ đúng người, đúng hoàn cảnh”, cùng với số vốn các thành viên trong nhóm tự nguyện đóng góp, nhóm thiện nguyện đền mẫu Sáo Đền còn thường xuyên kêu gọi các tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài xã cùng chung tay ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hình thức khác nhau, mức hỗ trợ tùy theo hoàn cảnh từng gia đình, đối tượng. Trung bình mỗi tháng nhóm sẽ tổ chức đi trao tặng tiền, quần áo, gạo... vào 3 ngày chủ nhật. Nhóm sinh hoạt định kỳ 1 lần/quý để đánh giá hoạt động của nhóm trong mỗi quý. Các thành viên trong nhóm có trách nhiệm theo dõi thông báo, chương trình, kế hoạch và hoạt động của nhóm trên mạng xã hội facebook. Đồng thời, tích cực chia sẻ các hoạt động kêu gọi ủng hộ của nhóm để thông tin được lan tỏa rộng rãi và nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, nhà hảo tâm. Anh Nguyễn Duy Đông, thành viên trong nhóm chia sẻ: Tôi tham gia nhóm với tinh thần tự nguyện và trên cơ sở là cầu nối của các mạnh thường quân với những người nghèo trong và ngoài xã. Mỗi khi giúp đỡ được một gia đình, đối tượng, tôi cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc có ích cho đời.

Anh Vũ Văn Chính, trưởng nhóm thiện nguyện đền mẫu Sáo Đền cho biết thêm: Thời gian tới, nhóm sẽ tiếp tục duy trì hoạt động đi tặng quà, thăm hỏi người nghèo, kết nạp thêm thành viên mới. Đặc biệt, nhân dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhóm sẽ tổ chức chương trình “Tết yêu thương” cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em nhỏ bất hạnh. Nhóm cũng mong muốn nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa từ các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương, sự chung tay, góp sức của các mạnh thường quân để giúp đỡ được nhiều hơn nữa những mảnh đời kém may mắn. Lấy niềm vui của người nghèo, của những mảnh đời bất hạnh là niềm vui của mình, mỗi thành viên trong nhóm thiện nguyện đền mẫu Sáo Đền luôn hành động với cái tâm sáng trong, “trao yêu thương chỉ để nhận nụ cười”.

Thu Hoài

  • Từ khóa