Thứ 5, 28/03/2024, 15:58[GMT+7]

Kỷ lục Guinness ghi nhận “Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới” tại Tây Ninh

Thứ 7, 18/01/2020 | 19:46:56
1,313 lượt xem
Chiều 17-1, Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness đã đăng tải thông tin chính thức công nhận Ga Bà Đen - nhà ga thuộc hệ thống cáp treo hiện đại tại Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen vừa được công nhận là “Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới”.

Điểm nhấn đặc biệt của hệ thống cáp treo tại đây chính là ba nhà ga có thiết kế hết sức độc đáo. Ga Bà Đen chính là ga đi của hai tuyến cáp với diện tích lên đến 10.959 m2.

Sảnh trung tâm nhà ga gồm năm cây cột lớn cách điệu như năm cây cổ thụ khiến du khách cảm giác như đang đứng trong khu rừng hơn là trong một nhà ga cáp treo đơn thuần.

Nằm ở cao độ 42 m so mặt đất, Ga Bà Đen có thiết kế mái được tạo hình ba cột sóng. Từ trên nhìn xuống, ba cụm mái nhô lên tượng trưng cho ba ngọn núi là núi Bà, núi Phụng và núi Heo.

Ngoài Ga Bà Đen, hệ thống cáp treo Núi Bà Đen còn có Ga Chùa Hang mang dáng dấp một ngôi chùa và Ga Vân Sơn lấy cảm hứng từ kiến trúc Tòa Thánh đạo Cao Đài. Việc Ga Bà Đen trở thành “Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới” hứa hẹn sẽ là một điểm đến độc đáo, hấp dẫn của vùng Đông Nam Bộ, góp phần mở ra một tương lai khởi sắc cho ngành du lịch Tây Ninh

Theo nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày