Thứ 7, 27/04/2024, 10:10[GMT+7]

Chăm lo tết cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Thứ 4, 22/01/2020 | 14:54:04
1,560 lượt xem
Tết Canh Tý 2020 đang đến rất gần. Thời điểm này, các cấp, các ngành và toàn xã hội có nhiều hoạt động chăm lo tết cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để nhà nhà, người người đều có tết.

Các doanh nghiệp trao quà tết cho các em đang sinh sống tại Làng trẻ em SOS Thái Bình.

 Tết Canh Tý 2020 là tết năm thứ 7, cán bộ, nhân viên và các mẹ, các dì Làng trẻ em SOS Thái Bình tổ chức đón tết cùng các con. Tết năm nay Làng có 125 trẻ em sinh sống trong 14 ngôi nhà. Ðể chuẩn bị cho các em có một cái tết vui vẻ, đầm ấm, ngoài số tiền cấp cho mỗi gia đình từ nguồn ngân sách để mua gạo gói bánh, mua bánh kẹo…, Ban Giám đốc đã tích cực vận động các cơ quan, đơn vị hỗ trợ kinh phí với mong muốn để các con được đón một cái tết đầy đủ hơn. 

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tân, Giám đốc Làng trẻ em SOS cho biết: Trẻ em trong Làng đều là những trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: bố mẹ mất sớm, không người nuôi dưỡng… đến từ các địa phương trong tỉnh. Thấu hiểu được sự thiếu thốn về tình cảm của các con, chúng tôi luôn cố gắng hết sức để các em được đón tết đầy đủ nhất. Tết này, Làng vẫn tổ chức giết lợn và gói bánh, gói giò cho các gia đình. Với các em muốn ăn tết cùng người thân, Làng sẽ tạo điều kiện để các em được gần gũi bên gia đình. Vào sáng 30 tết các con về chúc tết gia đình, sau đó hết ngày mồng 5 các con trở lại Làng để chuẩn bị việc học tập.

Năm nay, để động viên các con, Tỉnh ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức chương trình “Vui tết cùng các con Làng trẻ em SOS Thái Bình” với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các nhà hảo tâm và các doanh nghiệp. 125 suất quà tết trao tận tay các con là nguồn động viên để các con đón tết vui vẻ và nỗ lực vươn lên trong học tập. 

Cầm trên tay phần quà từ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh trao tặng, em Vương Văn Thanh, quê Đô Lương (Đông Hưng) xúc động cho biết: “Gia đình cháu rất khó khăn, cả hai bố mẹ đều đã mất. Hai chị em cháu vào Làng từ năm 2012 đến nay đã được 8 năm. Năm nào gần tết, các bác lãnh đạo và các mẹ, các dì trong Làng đều chuẩn bị tết chu đáo cho chúng cháu. Tết năm nay chúng cháu còn được các bác lãnh đạo tỉnh, các nhà hảo tâm và các doanh nghiệp tặng quà tết, liên hoan và lì xì nên chúng cháu vui lắm. Cháu hứa sẽ nỗ lực học tập, chăm ngoan học, giỏi để trở thành người có ích cho xã hội, không phụ sự chăm sóc của mọi người”.

Toàn tỉnh hiện có 5.456 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Để chăm lo tết cho các em, ngay từ đầu tháng 12/2019, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tham mưu UBND tỉnh trích ngân sách nhà nước và đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm, doanh nghiệp ủng hộ thông Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh để tặng 4.495 phần quà tết với tổng kinh phí gần 1,5 tỷ đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các huyện, thành phố, Bệnh viện Nhi, trẻ em làng chài Cao Bình xã Hồng Tiến (Kiến Xương) và Thủy Cơ, xã Vũ Vân (Vũ Thư). Ngoài ra, nhiều địa phương còn vận động xã hội hóa chăm lo tết cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Ông Bùi Văn Huân, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết: “Hiện nay toàn tỉnh số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn còn nhiều. Hàng năm để chăm lo cho các em, ngành Lao động – Thương binh và Xã hội tích cực vận động các nguồn lực cùng chung tay cho lo để các em được phát triển toàn diện. Năm 2019, Quỹ bảo trợ trẻ em các cấp đã vận động được gần 3,2 tỷ đồng. Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán, một số tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức các hoạt động tặng quà cho trẻ em. Tuy những phần quà giá trị không lớn nhưng đó là tấm lòng, sự quan tâm, sẻ chia của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với mong muốn mang đến cho trẻ không khí tết ấm áp, ý nghĩa, đồng thời tiếp thêm niềm tin, động lực để các em vượt qua khó khăn, trở thành người có ích cho gia đình, xã hội”.

Với sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội, tin rằng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ có được cái tết trọn vẹn và ý nghĩa.

Nguyễn Cường

 

 

 

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày