Chủ nhật, 19/05/2024, 00:17[GMT+7]

Tự hào những mùa xuân có Đảng

Thứ 4, 22/01/2020 | 18:56:38
1,715 lượt xem
Cứ mỗi dịp tết đến, xuân về, cả dân tộc lại hân hoan đón mừng sự kiện trọng đại của đất nước: kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930). Mừng Đảng - mừng xuân - mừng đất nước đổi mới, trên khắp dải đất hình chữ S thân yêu rộn ràng bài ca “Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọng/Một mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi/Đảng đã mang về tuổi xuân cho nước non/Vang tiếng hát ca chứa chan niềm yêu đời...”.

Một góc thành phố Thái Bình.

Đảng ta ra đời đúng vào mùa xuân - sự trùng hợp ngẫu nhiên đó đã trở thành lịch sử. Từ khi ra đời, Đảng đã phấn đấu không ngừng, luôn xứng đáng là “người đày tớ, người lãnh đạo thật trung thành của nhân dân”. Bác đã từng nói “ngoài lợi ích của Tổ quốc, của nhân dân, Đảng ta không có lợi ích gì khác”. 90 năm qua, Đảng ta đã vững tay chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua bao thác ghềnh, gian lao thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác để đưa đất nước ta đến một tương lai tươi sáng, vị thế ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế.

Từ khi thành lập đến nay, Đảng ta đặc biệt coi trọng công tác xây dựng Đảng, ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đó là cơ sở, tiền đề vững chắc bảo đảm cho Đảng luôn trong sạch, vững mạnh. Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã cụ thể hóa sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống với 27 biểu hiện, là căn nguyên dẫn đến quá trình “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ Đảng và toàn xã hội. Có thể nói, chưa bao giờ cuộc đấu tranh trên lĩnh vực này được Đảng, Nhà nước tiến hành quyết liệt và đạt được những kết quả quan trọng như thời gian qua. Nhiều vụ án tham nhũng lớn, nghiêm trọng, phức tạp, trong đó có những vụ án tồn tại từ nhiều năm trước đã được điều tra làm rõ, xử lý nghiêm minh, công khai, đúng quy định của pháp luật. Nhiều cán bộ lãnh đạo, quản lý, kể cả cán bộ lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước; tướng lĩnh, sĩ quan công an, quân đội; cán bộ đương chức và cán bộ đã nghỉ hưu ở trung ương và địa phương, các cấp, các ngành... có sai phạm, tham nhũng bị xử lý, kỷ luật cho thấy cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng ta không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không có đặc quyền. Điều này càng củng cố niềm tin và tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cán bộ, đảng viên, làm nức lòng nhân dân, được nhân dân hoan nghênh, đồng tình ủng hộ và đánh giá cao; tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội. Đúng như lời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: “Không phải ngẫu nhiên mà từ sau Đại hội XII của Đảng đến nay, một không khí phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào thắng lợi của sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày càng tiếp tục lan tỏa rộng khắp trên cả nước”.

Ông Nguyễn Trọng Bình, Bí thư Chi bộ tổ 49, phường Kỳ Bá (thành phố Thái Bình) cho biết: Chưa bao giờ tôi thấy công cuộc chống “giặc nội xâm” đem lại nhiều kết quả như những năm qua. Hàng loạt “ung nhọt” trong hầu khắp các bộ máy bị đem ra ánh sáng đúng theo tinh thần “chống tham nhũng không có vùng cấm” - bằng người thật, việc thật, chứ không phải là một khẩu hiệu như nó từng tồn tại. Đây là bước tiến quan trọng trong quá trình đổi mới và chỉnh đốn Đảng để Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội, đáp ứng mong đợi của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Theo tôi, thắng lợi của Đảng chính là giành được lòng dân. Uy tín của Đảng với nhân dân vì thế được nâng lên rất nhiều.

Ông Nguyễn Đăng Sơn, Bí thư Chi bộ thôn Đình Phùng, xã Minh Tân (Đông Hưng) đánh giá: Những kết quả đạt được trong phòng, chống tham nhũng của Đảng ta thời gian qua càng làm nhân dân thêm tin, thêm yêu Đảng hơn. Nhân dân tin Đảng, yêu Đảng không chỉ vì Đảng luôn gắn bó máu thịt với nhân dân, đặt lợi ích của nhân dân, của dân tộc lên trên hết mà nhân dân còn tin Đảng, yêu Đảng bởi Đảng luôn biết nhìn thẳng vào sự thật, sẵn sàng thừa nhận sai lầm, khuyết điểm, thành thật nhận lỗi trước nhân dân, trân trọng lắng nghe sự phê bình, góp ý của nhân dân, liên tục đề ra các chủ trương, giải pháp xây dựng, chỉnh đốn Đảng nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực, trí tuệ, phẩm chất và đạo đức cách mạng. Cùng với thời gian, niềm tin của nhân dân vào Đảng sẽ ngày càng vững chắc hơn.

Năm 2019 cũng là năm đánh dấu Đảng ta đưa ra nhiều quyết sách, chủ trương vô cùng quan trọng, liên quan đến những vấn đề cốt lõi, có vai trò trụ cột của chính sách quốc gia, đưa đất nước Việt Nam ngày càng phát triển, sánh vai với các cường quốc năm châu. Đảng ta cũng dồn hết “tâm sức, trí lực” quyết tâm hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội XII đã đề ra; chuẩn bị bước quan trọng tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trước thềm Đại hội, Bộ Chính trị đã ban hành Quy định số 205-QĐ/TW ngày 23/9/2019 về kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền. Đây là bước cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị về xây dựng Đảng và công tác cán bộ; là bước đột phá hơn nữa trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, siết chặt hơn nữa kỷ luật, kỷ cương trong bộ máy Nhà nước và của toàn hệ thống chính trị, góp phần quan trọng củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Xuân Canh Tý đã về, cả dân tộc Việt Nam hân hoan, phấn khởi và tự hào bởi chưa bao giờ đất nước có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay. Mỗi người dân đất Việt đều có niềm tin mãnh liệt vào con đường mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn; càng tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Mỗi cán bộ, đảng viên tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, thấm nhuần và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phấn đấu mãi mãi là một nhành Xuân của Đảng, xây dựng Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh, góp phần làm cho Đảng gắn bó mật thiết với nhân dân, làm cho “Đảng ta là đạo đức, là văn minh” như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định.


Ông Hoàng Minh Chính, tổ 18, phường Kỳ Bá (thành phố Thái Bình)
Tôi thấy công tác phòng, chống tham nhũng của Đảng ta trong nhiệm kỳ qua mạnh nhất, kiên quyết nhất kể từ sau khi thống nhất đất nước, đúng như câu nói của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng “lò đã nóng củi tươi cho vào cũng cháy”. Đây cũng chính là tâm tư của đảng viên và quần chúng nhân dân và nếu công cuộc phòng, chống tham nhũng tiếp tục được duy trì, đẩy mạnh như hiện nay sẽ góp phần quan trọng đưa đất nước tiến lên, thực hiện tốt hai nhiệm vụ chiến lược “xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”, vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Đại tá Đỗ Văn Khổn, nguyên Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh
Khi Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng được ban hành, một số người còn e rằng vẫn sẽ có vùng cấm thì nay đã thực tin tưởng vào sự quyết tâm của Đảng khi đã có nhiều cán bộ cấp cao vi phạm các quy định của Đảng, vi phạm pháp luật bị xử lý, bị kỷ luật. Điều này chứng tỏ chủ trương phòng, chống tham nhũng của Đảng không chỉ nói suông mà đã làm thật, làm nhanh chóng, làm đến cùng. Tôi mong rằng thời gian tới cấp ủy các cấp tăng cường hơn nữa dân chủ trong Đảng, đẩy mạnh đấu tranh tự phê bình và phê bình, huy động toàn bộ sức mạnh của toàn Đảng, toàn dân để xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.


Mạnh Cường 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày