Thứ 7, 18/05/2024, 19:39[GMT+7]

Thủ tướng Chính Phủ ra công điện về việc phòng, chống dịch bệnh viêm phổi virus Corona

Thứ 5, 23/01/2020 | 21:49:04
1,231 lượt xem
Thủ tướng Chính Phủ vừa có công điện gửi các bộ, ngành và địa phương về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Ảnh minh họa.

Công điện nêu rõ đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh, Thủ tướng yêu cầu: Bộ Y tế phối hợp với tổ chức Y tế thế giới tiếp tục bám sát diễn biến tình hình để đánh giá, dự báo khả năng lây nhiễm, sẵn sàng áp dụng các biện pháp phù hợp với tình huống dịch. Tăng cường, kiểm tra, giám sát dịch bệnh tại các cửa khẩu; hướng dẫn kỹ các qui trình theo dõi, phát hiện, cách ly y tế; quản lý chặt chẽ các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ bệnh ngay tại các cửa khẩu, tại các địa phương; Ngăn chặn sớm nhất dịch bệnh không để lây lan và hạn chế thấp nhất tử vong trong trường hợp có dịch xâm nhập vào Việt Nam.

Các bộ ngành chức năng phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế cung cấp thông tin và khuyến cáo công dân Việt Nam và khách du lịch về tình hình dịch, các biện pháp phòng chống; chủ động các biện pháp phòng bệnh cho bản thân và cộng đồng. 

Bộ Tài Chính đảm bảo đủ kinh phí phục vụ công tác phòng chống dịch. Trong công điện, Thủ tướng cũng yêu cầu Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các địa phương chỉ đạo thực hiện quyết liệt sẵn sàng ứng phó với các tình huống phòng chống dịch.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày