Thứ 5, 02/05/2024, 13:00[GMT+7]

Kiến Xương tưng bừng đón chào năm mới Canh Tý 2020

Thứ 7, 25/01/2020 | 01:22:59
2,225 lượt xem
Mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân huyện Kiến Xương có thêm niềm vui mới khi địa phương được công nhận huyện nông thôn mới. Xuân đã về trên từng đường làng, ngõ xóm, hiện diện trên mỗi ánh mắt, nụ cười của người dân nơi đây.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Kiến Xương dự chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân Canh Tý tại huyện Kiến Xương.

Ngày cuối năm, mọi con đường đổ về xã Nam Bình (Kiến Xương) rực rỡ cờ hoa. Nhà nhà đều trang hoàng lộng lẫy để đón thời khắc giao thừa sắp đến. 

Đồng chí Nguyễn Quốc Chính, Bí thư Đảng ủy xã Nam Bình phấn khởi chia sẻ: Những ngày này, con em Nam Bình ở khắp mọi nơi trở về sum vầy cùng gia đình khiến không khí tết càng thêm ấm cúng hơn. Nhiều năm nay, tình hình an ninh trật tự dịp trước, trong và sau tết luôn được bảo đảm. Địa phương không có tình trạng đốt pháo nổ cũng như điểm nóng về an ninh trật tự. Năm nay, 100% hộ nghèo ở địa phương đều có quà tết. Nhân dịp năm mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nam Bình tiếp tục ra sức thi đua giành thắng lợi mới, tiếp tục xây dựng xã thành xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Còn với ông Đỗ Quốc Tuyên, thôn Sơn Thọ, xã Nam Bình không có gì vui hơn khi đất nước vào xuân, Đảng ta tròn 90 năm tuổi. Ông Tuyên tâm sự: Năm nay thời tiết thuận lợi, người người đi chơi tết, nhà nhà sắm tết, đường làng ngõ xóm phong quang sạch sẽ, mọi nhà đều ấm no hạnh phúc. Chúng tôi càng thêm vững niềm tin dưới sự lãnh đạo của Đảng hôm nay.

Đồng chí Hà Công Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Kiến Xương tặng quà cán bộ và nhân dân thôn Sơn Thọ, xã Nam Bình (Kiến Xương).

Ngay từ 19 giờ tối, Trung tâm Văn hóa thể thao huyện Kiến Xương đã nhộn nhịp, rất đông người dân đến thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc mừng Đảng, mừng xuân được dàn dựng công phu. Mặc dù đông người đổ về thị trấn Thanh Nê nhưng các tuyến đường đều được lực lượng chức năng phân luồng điều tiết hợp lý. 

Chị Nguyễn Thị Như, xã Nam Cao (Kiến Xương) tâm sự: Lâu lắm rồi mình mới lại được đón tết nơi quê nhà. Thời tiết dễ chịu nên mình cùng gia đình đi chơi xuân, tận hưởng không khí đón giao thừa. Đặc biệt nhất là chờ đợi màn bắn pháo hoa bên bờ hồ.

Điểm bắn pháo hoa tại huyện Kiến Xương.

Đại tá Lượng Ngọc Hòa, Trưởng Công an huyện Kiến Xương cho biết: Để bảo đảm cho nhân dân vui tết, đón xuân an toàn, lành mạnh, ngay từ những ngày giáp tết, đơn vị đã tăng cường lực lượng, cùng với cán bộ tăng cường của Công an tỉnh xuống các xã phối hợp với lực lượng quân sự và cấp ủy, chính quyền địa phương làm công tác bảo đảm an ninh trật tự, nhất là tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm Luật số 14 và Nghị định số 36 của Chính phủ về quản lý sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Tiết mục văn nghệ trong đêm giao thừa tại chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân Canh Tý 2020.

Thời khắc giao thừa Canh Tý 2020 đã điểm, màn bắn pháo hoa mừng Đảng, mừng xuân thực sự là “bữa tiệc” ánh sánh cho mọi người cùng thưởng thức. Hàng nghìn người dân đã đổ về trung tâm huyện Kiến Xương để chờ đón thời khắc giao thừa, cùng chúc nhau những lời chúc tốt đẹp trong thời khắc năm mới đến. 

Bà Phạm Thị Thơ, thị trấn Thanh Nê chia sẻ: Năm nay thời tiết đẹp, trời trong nên pháo hoa cũng đẹp, dù chỉ có 15 phút trong thời khắc giao thời năm cũ, năm mới nhưng nó cũng đủ sức làm lay động lòng người, thêm yêu, thêm gắn bó với quê hương, xóm làng, thêm yêu cái tết cổ truyền của dân tộc… Đời sống người dân quê tôi thực sự nâng lên rõ rệt rồi… Chúc Kiến Xương quê mình tiếp tục vững bước đi lên…

 Công an huyện Kiến Xương thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại điểm bắn pháo hoa. 

Đồng chí Vũ Mạnh Thía, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khẳng định: Năm 2019, mặc dù gặp nhiều khó khăn thách thức song dưới sự lãnh đạo chỉ đạo kịp thời sát sao của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự quyết tâm cao của cán bộ, đảng viên, sự đồng tình ủng hộ, tham gia tích cực của các doanh nghiệp và nhân dân trong huyện, Kiến Xương đã giành được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Tình hình an ninh chính trị tiếp tục ổn định, các nhiệm vụ chính trị cơ bản hoàn thành, nền kinh tế của huyện có tốc độ tăng trưởng khá đạt 11,2%/năm, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực. Phong trào xây dựng nông thôn mới đạt được kết quả vượt bậc, 36/36 xã đạt chuẩn nông thôn mới, huyện đạt 9/9 tiêu chí và đã được Trung ương bỏ phiếu công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, quốc phòng được củng cố vững chắc, an sinh xã hội bảo đảm, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao…

Phát huy những thành tựu đã đạt được trong những năm qua, năm 2020, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương anh hùng, tinh thần lao động cần cù, sáng tạo, đoàn kết, nhất trí, tận dụng thời cơ, vượt qua mọi khó khăn thách thức, hăng hái thi đua yêu nước, tích cực học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giành nhiều thành tích to lớn và toàn diện hơn nữa để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tất Đạt