Thứ 7, 20/04/2024, 16:24[GMT+7]

Rau màu thiệt hại nặng do mưa lớn ngày đầu năm

Thứ 7, 25/01/2020 | 18:26:45
4,393 lượt xem
Trận mưa lớn kèm theo dông lốc ngày 25/1 (tức mùng 1 Tết) khiến phần lớn diện tích rau màu tại xã Vũ Phúc (Thành phố Thái Bình) và Trung An (Vũ Thư) bị dập nát, ngập sâu trong nước.

Ghi nhận của phóng viên Báo Thái Bình chiều ngày mùng 1 Tết:

Trừ một phần diện tích bắp cải vừa thu hoạch trước Tết thì hơn 6 sào rau màu của gia đình ông Nguyễn Văn Bằng, xóm 5, xã Vũ Phúc, thành phố Thái Bình đều mất trắng do trận mưa lớn rạng sáng nay (25/1).

Ông Bằng che chắn lại diện tích dưa chuột sau mưa lớn.

Diện tích gieo cây giống và cây con mới trồng của gia đình bà Trịnh Thị Hồng, xóm 5, xã Vũ Phúc, thành phố Thái Bình cũng mất trắng, mặc dù được che chắn cẩn thận bằng lưới.

Ông Lê Văn Ly, xóm 7, xã Vũ Phúc, thành phố Thái Bình thu hoạch vớt vát diện tích cà chua và mướp Nhật.

Trong khi hơn một sào dưa chuột vừa xuống giống đã bị hỏng hoàn toàn.

Giáp ranh với Vũ Phúc, xã Trung An (Vũ Thư) được coi là một trong những vùng chuyên canh rau màu lớn nhất tỉnh với diện tích gần 90ha, tập trung chủ yếu ở thôn An Lộc.

Phần lớn diện tích gieo trồng rau xanh ở đây đều bị dập nát, ngập sâu trong nước.

Mặc dù đã chủ động che chắn, nhưng người dân không khỏi bất ngờ bởi cơn mưa lớn kỉ lục ngay ngày đầu năm mới.

Ông Phùng Văn Tạo, Trưởng thôn An Lộc, xã Trung An cho biết: Ngay từ trưa ngày mùng 1 Tết, chính quyền thôn đã chỉ đạo lực lượng nông giang và bà con nông dân khẩn trương khơi thông dòng chảy để chống úng cho hoa màu. Tuy nhiên, thiệt hại kinh tế do mưa lớn gây ra đối với bà con nông dân là rất lớn, do hầu hết diện tích rau màu canh tác tại địa phương là rau ăn lá như rau diếp, mùi, thì là... 

Nguyễn Thơi