Thứ 6, 10/05/2024, 09:55[GMT+7]

15 quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc 3 châu lục có người nhiễm virus corona mới

Chủ nhật, 26/01/2020 | 20:51:22
1,329 lượt xem
Hiện đã có 15 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc 3 châu lục Á, Âu và Mỹ có người nhiễm virus corona mới.

Không chỉ diễn biến phức tạp ở Trung Quốc, dịch viêm phổi cấp do virus Corona mới đang lây lan với tốc độ nhanh ra nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Canada là nước mới nhất xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona mới. Bệnh nhân là một người đàn ông 50 tuổi, đã bay đến Trung Quốc, di chuyển qua Vũ Hán, Quảng Châu, sau đó đến Toronto vào ngày 23/1. Bệnh nhân nhập viện với triệu chứng về đường hô hấp và đã được cách ly.

Ngày 25/1, Hàn Quốc xác nhận ca thứ 3 ở nước này mắc bệnh viêm phổi cấp do vius corona mới. Bệnh nhân là một nam công dân 54 tuổi, từ thành phố Vũ Hán trở về nhà hôm 20/1. Dư luận Hàn Quốc đang lo ngại khả năng virus corona mới lây lan ra cộng đồng do bệnh nhân này nhập cảnh từ ngày 20/1, cho đến ngày 25/1 đã sống trong cộng đồng dân cư mà không bị phát hiện.

Mỹ cũng vừa xác nhận trường hợp thứ 3 nhiễm virus corona mới. Bệnh nhân là một người từ Vũ Hán đến California. Hiện sức khỏe của bệnh nhân này đang ổn định và được cách ly. Trước diễn biến lây lan nhanh của virus corona mới, Bộ Ngoại giao Mỹ vào ngày 25/1 thông báo, nước này đang sắp xếp một chuyến bay để sơ tán đội ngũ nhân viên làm việc tại Lãnh sự quán Mỹ và các công dân Mỹ đang bị mắc kẹt tại Vũ Hán. 

Pháp cũng có kế hoạch sơ tán công dân nước mình tại tâm dịch Vũ Hán bằng xe bus.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày