Thứ 4, 24/04/2024, 08:12[GMT+7]

Độc đáo bộ tem đặc biệt năm Canh Tý

Thứ 2, 27/01/2020 | 16:26:45
1,526 lượt xem
Bộ tem đặc biệt về 12 con giáp, trong đó có con chuột, dưới góc nhìn thú vị của một nhà nghiên cứu văn hóa, nhà sưu tập tem tại TP.HCM đã đươc phát hành.

Bộ tem trên do Bộ Thông tin và Truyền thông và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phát hành năm 2020, mang đến một bất ngờ lớn. Bộ tem do họa sỹ Nguyễn Quang Vinh thể hiện mang một thông điệp đầy ý nghĩa cho những khởi đầu mới. Bộ sưu tập tem đặc biệt về 12 con giáp mà thạc sĩ Nguyễn Hiếu Tín dày công thực hiện trong nhiều năm vừa được bổ sung những con tem mới của năm Canh Tý. Không trừu tượng, cũng không quá đậm màu sắc dân gian, bộ tem gồm 1 block và 2 con tem với hoa đào - bánh chưng, hoa mai - bánh tét bên con chuột thật sự đã tạo nên những xúc cảm đặc biệt.

Thú vị là chuột trên tem rất gần với chuột bách hoa của dòng gốm Biên Hòa, dòng gốm mỹ thuật Đông Dương lừng lẫy một thời. Và dù có nhiều quan niệm để tạo nên những hình tượng, biểu trưng về con chuột rất khác nhau, tại Việt Nam cũng như nhiều nước châu Á sử dụng niên lịch 12 con giáp, con chuột dù không to lớn như trâu, dũng mãnh như hổ, bay lượn như rồng, lại luôn ở vị trí dẫn đầu.

Theo vtv.vn