Thứ 7, 11/05/2024, 14:42[GMT+7]

Khai mạc hội xuân chùa Keo

Thứ 3, 28/01/2020 | 16:12:36
3,802 lượt xem
Sáng ngày 28/1 (tức ngày 4 tháng Giêng), lễ hội xuân 2020 tại di tích quốc gia đặc biệt chùa Keo đã long trọng khai mạc.

Các đại biểu dự lễ khai mạc hội xuân chùa Keo.

Audio: khai_mac_hoi_xuan_chua_keo_mixdown_mp3

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Đức Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chùa Keo tên chữ là Thần Quang Tự thuộc xã Duy Nhất (Vũ Thư). Chùa Keo là di tích quốc gia đặc biệt với 2 cụm kiến trúc: chùa là nơi thờ Phật và đền là nơi thờ Đức thánh Dương Không Lộ, vị đại sư thời Lý có công xây dựng chùa. 

Năm nay, thời tiết thuận lợi nên ngay từ sáng sớm, hàng ngàn người đã trảy hội về dự khai mạc lễ hội xuân chùa Keo. Nhân dân địa phương thực hiện những nghi lễ truyền thống như khai chỉ, mở cửa đền Thánh ghi nhớ công đức của Thiền sư Không Lộ và thành kính dâng hương ngài trong những ngày đầu năm mới. Đến đây mọi người được du xuân, tận hưởng không khí của đất trời, chiêm ngưỡng cảnh đẹp của ngôi chùa cổ kính.

Màn trống hội tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi tại lễ hội chùa Keo trong dịp đầu xuân năm mới.

Lễ hội xuân chùa Keo năm nay đặc biệt ấn tượng bởi trò chơi nấu cơm thi, một trò chơi dân gian đã được nhân dân làng Keo lưu giữ với những nghi thức độc đáo, tạo nên không khí hào hứng, sôi nổi trong dịp đầu xuân năm mới.

Nấu cơm thi là nét văn hóa đặc sắc tại hội xuân chùa Keo.

Lễ hội chùa Keo đầu xuân là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa không chỉ với nhân dân xã Duy nhất, huyện Vũ thư mà còn thu hút đông đảo du khách muôn nơi. Về với chùa Keo là trở về với những giá trị văn hóa truyền thống và lịch sử mang đậm bản sắc của miền quê lúa Thái Bình.

Tú Anh


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày