Thứ 6, 03/05/2024, 23:15[GMT+7]

Tiến bước dưới cờ Đảng

Thứ 5, 30/01/2020 | 08:12:27
1,305 lượt xem
Với tinh thần xung kích, trách nhiệm và sức sáng tạo, nhiều đảng viên trẻ đã khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, góp phần tích cực xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xưởng sản xuất đồ chơi bằng gỗ của anh Quản Quốc Quân, xã Phúc Thành (Vũ Thư) tạo việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều lao động địa phương.

Khi còn là sinh viên năm thứ hai, Lê Thị Thu Uyên, sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Uyên chia sẻ: Khi đứng dưới lá cờ Đảng và đọc lời thề, em rất vinh dự và tự hào, thấy mình phải sống có trách nhiệm hơn. Với sinh viên, trách nhiệm ấy không chỉ là học tập thật tốt, đóng góp nhiều hơn những ý kiến để xây dựng tập thể lớp vững mạnh mà còn là đóng góp sức trẻ tham gia nhiều hơn các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện đi đến nhiều nơi để giúp đỡ người dân nghèo, còn khó khăn... 

Là Ủy viên Ủy ban Hội Sinh viên của Trường, sinh viên 5 tốt cấp tỉnh, Uyên đã tham gia tổ chức tập huấn về phong trào, định hướng phát triển sinh viên 5 tốt các cấp sau tuyên dương. Bên cạnh đó, Uyên cũng tham gia triển khai mô hình 1 sinh viên 5 tốt hỗ trợ 2 sinh viên phấn đấu đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt. Mô hình này đã định hướng cho nhóm sinh viên tiệm cận danh hiệu, từ đó nâng cao hiệu quả phong trào. Không những vậy, Uyên còn tích cực nghiên cứu, tham gia các hội thi, hội thảo khoa học, tham gia cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2018 và cuộc thi “Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh” năm 2019 đạt thành tích cao. Với Uyên, tham gia các cuộc thi là dịp để hiểu hơn về các lãnh tụ cách mạng, các danh nhân, phong trào công nhân, phong trào yêu nước và Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Gương mẫu, năng động, sáng tạo là nhận xét của cán bộ đoàn các cấp, cấp ủy, chính quyền và đoàn viên thanh niên về anh Nguyễn Xuân Trường, Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Hưng Hà (Hưng Hà). Để các phong trào đoàn tạo sức hút mạnh mẽ, anh luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và các ý kiến đóng góp của đoàn viên, từ đó xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Nhiều phong trào, hoạt động của tuổi trẻ thị trấn Hưng Hà có ý nghĩa thiết thực, có sức lan tỏa, được nhân dân đánh giá cao như: tặng quà đối tượng chính sách, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chiến dịch đông tình nguyện với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng mỗi năm. Bên cạnh đó, các hoạt động bóc, xóa quảng cáo, rao vặt trái phép, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường được triển khai thường xuyên, mang lại hiệu ứng tích cực... 

Anh Trường cho biết: Hiện đoàn viên thanh niên có nhiều thuận lợi trong việc nắm bắt thông tin, trong đó có cả những thông tin tích cực và tiêu cực. Vì vậy, hơn ai hết, là thủ lĩnh đoàn ở cơ sở, là đảng viên trẻ, là người gần gũi với đoàn viên thanh niên nhất thì chúng tôi phải tiên phong, đi đầu trong việc sàng lọc thông tin, thường xuyên cập nhật những thông tin mới để kịp thời tuyên truyền, định hướng cho các bạn trẻ thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc, phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện, hội nhập, phát triển của tuổi trẻ để xây dựng quê hương.

Anh Nguyễn Xuân Trường, Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Hưng Hà (áo xanh) tham gia hiến máu tình nguyện.


Ở xã Phúc Thành (Vũ Thư), rất nhiều người chia sẻ câu chuyện về nghị lực vượt khó để trở thành ông chủ xưởng sản xuất đồ chơi trẻ em của đảng viên trẻ Quản Quốc Quân. Học nghề cơ khí chế tạo máy nhưng anh lại gắn bó, say mê với công việc sản xuất đồ chơi trẻ em. Quân từng là tổ trưởng tổ kỹ thuật của một công ty sản xuất đồ chơi trẻ em tại Hà Nội. Khi công việc đang ổn định thì bố anh bị bệnh tim qua đời. Muốn được là chỗ dựa tinh thần cho mẹ và em gái, Quân quyết định nghỉ việc ở Hà Nội về quê mở xưởng sản xuất đồ chơi trẻ em. Dù gặp không ít khó khăn về vốn đầu tư, máy móc, nguyên vật liệu nhưng có gia đình, họ hàng động viên, hỗ trợ nên xưởng đã đi vào hoạt động. Do chưa có nhiều kinh nghiệm nên những đợt hàng đầu tiên Quân bị thua lỗ. Từng bước học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, tìm kiếm thị trường, sản phẩm đồ chơi bằng gỗ của xưởng anh đã được nhiều cửa hàng, trường mầm non tìm đặt hàng. Quân cho biết: Hiện tại xưởng đã ổn định sản xuất với các sản phẩm đồ chơi mang thương hiệu của riêng mình tại thị trường Thái Bình, đã bù đắp chi phí đầu tư và bắt đầu cho thu lãi khoảng hơn 100 triệu đồng/năm. 

Bà Nguyễn Thị Lan, thôn Tân Hương, xã Phúc Thành cho biết: Tôi làm ở xưởng sản xuất đồ chơi bằng gỗ được 2 năm rồi. Thu nhập của chúng tôi ổn định, từ 150.000 - 300.000 đồng/ngày công tùy từng công việc. Anh Quân rất tạo điều kiện để chúng tôi có thể vừa làm ở xưởng vừa trồng trọt, chăn nuôi. Còn trẻ nhưng tinh thần vượt khó, sự gần gũi, giản dị của Quân khiến chúng tôi càng thêm quý mến. 

Là đảng viên trẻ, là Chi ủy viên Chi bộ thôn, Quân cho rằng: Việc bản thân mỗi đảng viên phải thường xuyên trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống cũng như tự học tập, tu dưỡng, rèn luyện là việc làm cần thiết. Mỗi đảng viên trẻ khi đã kiên định với con đường mình lựa chọn thì việc tìm ra phương thức “truyền lửa” cho những thế hệ nối tiếp sẽ không còn là điều khó. Đó cũng là cách để mỗi đảng viên trẻ đem trí tuệ của mình phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng, của nhân dân.

Các đảng viên trẻ luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động để thúc đẩy công tác đoàn và phong trào thanh niên.


Quản Quốc Quân, Nguyễn Xuân Trường và Lê Thị Thu Uyên là 3 đảng viên trẻ tiêu biểu trong hàng nghìn đảng viên trẻ của tỉnh. Với mỗi người khi đứng trong hàng ngũ của Đảng đều mang trong mình những hoài bão, lý tưởng tốt đẹp là mong muốn được đóng góp sức mình cho sự phát triển của quê hương. Chính lý tưởng đó đã và đang thôi thúc thế hệ trẻ phấn đấu trở thành đảng viên. Trong năm 2019, toàn tỉnh đã giới thiệu 1.976 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó có 1.448 đoàn viên ưu tú đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đây là nguồn lực đóng vai trò hết sức quan trọng góp phần tăng thêm sức mạnh cho Đảng, bảo đảm sự kế thừa và phát triển, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng; đồng thời, là cơ hội để đoàn viên thanh niên cống hiến, khẳng định bản lĩnh chính trị và năng lực của mình, tham gia phát triển nguồn nhân lực trẻ cho quê hương, đất nước.

Xuân Phương