Thứ 6, 29/03/2024, 00:46[GMT+7]

Vịnh Lan Hạ (Cát Bà) trở thành một trong những vịnh đẹp nhất thế giới

Thứ 5, 30/01/2020 | 16:24:15
1,543 lượt xem
Vừa qua, UBND thành phố Hải Phòng cho biết, vịnh Lan Hạ (thuộc huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng) chính thức là thành viên của Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới.

Du khách khám phá vịnh Lan Hạ.

Theo thông tin từ UBND thành phố Hải Phòng, ông Michel Bujold, Chủ tịch Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới (MBBW), vừa có thư gửi lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng thông báo về việc Hội đồng Quản trị MBBW đã thông qua báo cáo thẩm định và có ý kiến biểu quyết đối với hồ sơ đề cử của vịnh Lan Hạ.

Cụ thể, vịnh Lan Hạ đã được chấp thuận trở thành thành viên chính thức của MBBW với sự đồng ý của tất cả các thành viên trong Hội đồng Quản trị.

Theo thông lệ, việc công nhận thành viên của hiệp hội sẽ thực hiện tại các kỳ họp Đại hội đồng được diễn ra hàng năm tại các thành phố có vịnh là thành viên hiệp hội (dự kiến năm nay tổ chức vào tháng 10 tại Ma - rốc). Tuy nhiên, MBBW sẽ cố gắng thực hiện việc trao giấy chứng nhận cho vịnh Lan Hạ vào tháng 5.2020. Đây cũng là dịp Hải Phòng kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng.

Trước đó, vào tháng 5/2019, đoàn công tác của MBBW đã đến thăm vịnh Lan Hạ. Qua khảo sát thực tế, đoàn công tác đã có ấn tượng rất tốt đẹp về vịnh Lan Hạ. Đến tháng 10.2019, đại diện của thành phố Hải Phòng tham dự Hội nghị Đại hội đồng Câu lạc bộ các Vịnh đẹp thế giới tại Toyama (Nhật Bản) cũng đã bảo vệ thành công vòng thuyết trình về vịnh Lan Hạ và được công nhận các giá trị thiên nhiên, văn hóa, địa chất, đa dạng sinh học, mỹ học…

Chính quyền thành phố Hải Phòng và các đơn vị du lịch đều đánh giá, việc trở thành thành viên chính thức của MBBW là cơ hội để giới thiệu và quảng bá, phát triển du lịch ở vịnh Lan Hạ.

Theo thanhnien.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày