Thứ 4, 08/05/2024, 14:28[GMT+7]

Gặp mặt các cơ quan báo chí, đại biểu văn nghệ sĩ nhân dịp xuân Canh Tý 2020

Thứ 6, 31/01/2020 | 16:33:02
3,164 lượt xem
Chiều ngày 31/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, đại biểu văn nghệ sĩ nhân dịp xuân Canh Tý 2020.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải nhất cho nhóm tác giả. Ảnh Thành Tâm

Audio: gap_mat_cac_co_quan_bao_chi_mixdown_mp3

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí địa phương và trung ương; đại biểu văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh.

Năm 2019, các cơ quan báo chí bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm và sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, thông tin toàn diện, khách quan, chính xác, có trọng tâm, trọng điểm các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh, được dư luận và bạn đọc đánh giá cao. Báo Thái Bình đã mở chuyên mục truyền hình internet trên báo điện tử, ra mắt bản tin phát thanh và tin audio phục vụ nhu cầu thông tin đa dạng của công chúng; ra mắt Fanpage trên mạng xã hội giúp tăng tương tác với bạn đọc. Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình tiếp tục đẩy mạnh liên kết với các đơn vị đổi mới, nâng cao chất lượng các chương trình phát sóng, mở rộng phạm vi phát sóng trong và ngoài  nước. Các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí trung ương đóng trên địa bàn tỉnh thường xuyên quan tâm thông tin phản ánh đa dạng các hoạt động diễn ra trên địa bàn tỉnh và các thành tựu, kết quả nổi bật của tỉnh năm 2019. Hoạt động văn học nghệ thuật bám sát nhiệm vụ chính trị và đáp ứng được yêu cầu sáng tạo và hưởng thụ văn học, nghệ thuật của nhân dân. Các cơ quan báo chí, văn học nghệ thuật đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền và nhân dân, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị vững mạnh. Năm 2019, Báo Thái Bình đạt giải khuyến khích giải “Búa liềm vàng” lần thứ ba; giải “Giao diện đẹp dành cho báo điện tử dịp Tết Kỷ Hợi 2019”; 1 giải C, 2 giải Khuyến khích Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XIII… Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình có 1 tác phẩm đạt giải Bạc tại Liên hoan Phát thanh Truyền hình toàn quốc năm 2019.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông báo nhanh tới các đại biểu kết quả nổi bật trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019; đồng thời biểu dương, khẳng định trong kết quả đó có sự đóng góp quan trọng của cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động của các cơ quan báo chí địa phương, trung ương và đội ngũ văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2020 sẽ diễn ra nhiều ngày lễ lớn, nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh như đại hội đảng các cấp, kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng, 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh… đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh đây là tiền đề, cơ hội nhưng đồng thời cũng là thách thức, khó khăn đối với đội ngũ những người làm báo và đại biểu văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh. Đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí, văn học nghệ thuật tập trung tuyên truyền quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đến với nhân dân. Đội ngũ phóng viên, biên tập viên, văn nghệ sĩ tiếp tục nỗ lực rèn luyện để có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi về nghiệp vụ, đóng góp công sức vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh, xây dựng Thái Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao giải Nhì cho nhóm tác giả và tác giả đoạt giải.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết  Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ trao giải Ba cho nhóm tác giả và tác giả đoạt giải.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Vũ Anh Thao, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thái Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trao giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao giải cho các tác giả đạt Giải Báo chí tỉnh Thái Bình năm 2019. Ban tổ chức Giải Báo chí tỉnh Thái Bình năm 2019 đã lựa chọn được 23 tác phẩm của 23 tác giả, nhóm tác giả xuất sắc nhất trong 92 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả là cán bộ, phóng viên, biên tập viên và nhà báo không chuyên tham gia để trao giải. Trong đó, Giải báo chí tỉnh năm 2019 có 1 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba, 15 giải khuyến khích. Tác phẩm “Giao lưu vang mãi bài ca năm tấn” của Báo Thái Bình đạt giải nhất; 3 tác phẩm: “Chuyện của Tư”, “Ông Nghĩa: Mình đã sống có ý nghĩa” và “Người gieo những hạt giống vàng”  đạt giải nhì.

Quỳnh Lưu  

Ảnh:Thành Tâm

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày