Thứ 6, 17/05/2024, 13:40[GMT+7]

Ước vọng đầu năm

Thứ 7, 01/02/2020 | 11:15:53
1,254 lượt xem
Một năm mới đã đến, bên cạnh những mong ước cho bản thân, gia đình, các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân huyện Đông Hưng còn có ước vọng về một tương lai tốt đẹp hơn cho mọi người, cho quê hương, đất nước.

Công nhân Xí nghiệp May Đông Hưng hăng hái lao động đầu năm.

Những ngày đầu xuân Canh Tý 2020, đến xã Đông Xuân chúng tôi cảm nhận được không khí của mùa xuân lan tỏa trên những con đường thênh thang trang hoàng cờ hoa rực rỡ, trên những ngôi nhà cao tầng mọc lên san sát… Đông Xuân đã hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, đang tiếp tục phấn đấu xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu. Niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt của người dân nơi đây. 

Bà Vũ Thị Vẻ, xã Đông Xuân phấn khởi cho biết: Tôi rất mừng khi Đảng, Chính phủ triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới. Đây là chương trình rất thiết thực, người dân chính là đối tượng được hưởng lợi. Tôi mong năm 2020, Đông Xuân tiếp tục quy hoạch khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, mở rộng phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, hiện đại hóa nông thôn, chú trọng đào tạo nghề cho người nông dân. Người nông dân tích cực tiếp thu khoa học kỹ thuật, đầu tư sản xuất nông nghiệp hàng hóa, bền vững để tăng thu nhập. Tết là đoàn viên, là sum vầy, vì vậy khi tết đến, xuân về từ cụ già đến trẻ nhỏ đều mừng vui, mong muốn cả năm mưa thuận, gió hòa, phát tài, phát lộc, sức khỏe dồi dào. 

“Tôi mong con cháu luôn được mạnh khỏe, cả năm làm ăn tấn tới, công việc phát đạt, thuận buồm xuôi gió” - đó là ước vọng đầu năm của bà Nguyễn Thị Hiền, 70 tuổi, xã Hoa Lư.

Năm mới này, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đông Động đề ra nhiều giải pháp hiệu quả thực hiện vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho phụ nữ, trẻ em, góp phần xây dựng Đông Động thành xã nông thôn mới nâng cao, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trên, chị Phạm Thị Hồng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đông Động mong muốn: Các cấp, các ngành trong năm mới 2020 tiếp tục quan tâm đến những hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Hỗ trợ họ về giống, vốn, kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi; tổ chức dạy nghề, tạo việc làm tạo điều kiện để chị em phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Năm 2019, các tầng lớp nhân dân xã An Châu phấn khởi vì đời sống ngày càng được nâng lên, bộ mặt nông thôn thêm khởi sắc. Ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch UBND xã An Châu cho biết: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân An Châu quyết tâm đoàn kết, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong đó, chú trọng mở rộng và nâng cao hiệu quả các cánh đồng mẫu lớn, cánh đồng sản xuất 4 vụ/năm, đưa vụ đông thành vụ sản xuất chính, từng bước tái đàn lợn. Giá trị xây dựng, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp sẽ tăng cao hơn năm 2019 để nâng cao đời sống cho nhân dân, từng bước đưa An Châu trở thành xã nông thôn mới nâng cao.

Nông dân An Châu mong muốn một năm mưa thuận gió hòa để rau màu được mùa, được giá. 

Sắc xuân đang tràn ngập đất trời, các cấp, các ngành, các đơn vị trên địa bàn huyện Đông Hưng đang ra sức thi đua với mong muốn giành được nhiều thành công hơn nữa trong năm mới. 

Cô Bùi Thị Diệu Thúy, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện khẳng định: Năm 2020, Trung tâm sẽ không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, học sinh ra trường phát triển toàn diện cả trí, lực và nhân cách. Trung tâm cũng mong được các cấp, các ngành quan tâm đầu tư xây dựng trụ sở khang trang, đáp ứng nhu cầu dạy và học cả về văn hóa và học nghề của học sinh.  

Còn đối với các doanh nghiệp trên địa bàn huyện, năm 2019 là một năm có nhiều khó khăn nhưng với sự tạo điều kiện của các cấp, các ngành, sự nỗ lực từ nội lực, các doanh nghiệp vẫn tạo dựng thương hiệu trên thị trường, sản xuất phát triển, tạo nhiều việc làm cho người lao động. Đây cũng là tiền đề để các doanh nghiệp tiếp tục phấn đấu và mở rộng sản xuất, tạo thêm nhiều việc làm với thu nhập ổn định cho người lao động. 

Ông Vũ Đức Việt, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH May Đông Thọ cho biết: Năm 2020, tôi mong thị trường may mặc ổn định, công nhân tiếp tục gắn bó với Công ty hăng say trong lao động, sáng tạo trong sản xuất cùng Công ty tạo ra các mặt hàng bảo đảm chất lượng, không chỉ giữ vững mà còn mở rộng được thị trường xuất khẩu. Chúng tôi sẽ đầu tư dây chuyền máy móc hiện đại vào phục vụ sản xuất nhằm giảm nhân công, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng doanh thu, tăng thu nhập cho người lao động.

Xuân đã đến trên từng con ngõ nhỏ. Điệp khúc mùa xuân vẫn vang mãi và hòa nhịp cùng cuộc sống. Với những giải pháp, cách làm đã đặt ra chắc chắn mọi ước vọng đầu năm của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân huyện Đông Hưng sẽ được hiện thực hóa.

Thu Hiền