Thứ 4, 24/04/2024, 04:20[GMT+7]

Bộ Giáo dục và Đào tạo xin ý kiến Thủ tướng cho học sinh 3 tỉnh nghỉ học

Chủ nhật, 02/02/2020 | 15:08:50
2,320 lượt xem
Ngày 1-2, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo về việc cho phép học sinh nghỉ học phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra.

Ảnh minh họa.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để bảo đảm sức khỏe cho người học, cán bộ, giáo viên, Bộ GD-ĐT đề xuất Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Chủ tịch UBND 3 tỉnh là các địa phương do Thủ tướng công bố dịch, gồm: Khánh Hòa, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông tạm thời nghỉ học từ ngày 3-2 cho đến khi có thông báo của cấp có thẩm quyền và bố trí học bù vào thời gian thích hợp. 

Đối với các tỉnh, thành phố chưa công bố dịch, Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố quyết định việc nghỉ học của học sinh trên cơ sở tham mưu đề xuất của sở giáo dục và đào tạo, sở y tế. 

Công văn của Bộ GD-ĐT cũng cho biết, Bộ đã khẩn trương, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong trường học. Cụ thể, Bộ đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh; thiết lập hệ thống thông tin thường xuyên với lãnh đạo của 63 sở giáo dục và đào tạo, lãnh đạo các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng trong cả nước để trao đổi thông tin và có biện pháp xử lý kịp thời về phòng, chống dịch bệnh...

Đến thời điểm này, hầu hết các cơ sở giáo dục đại học đã thực hiện việc lùi thời gian sinh viên nhập trường sau Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 một tuần so với lịch học trước đây.

Theo hanoimoi.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày