Thứ 4, 01/05/2024, 06:01[GMT+7]

Bàn giao gần 100.000 khẩu trang cho ngành Giáo dục và Y tế

Chủ nhật, 02/02/2020 | 16:47:08
4,893 lượt xem
Chiều ngày 2/2, UBND tỉnh tổ chức hội nghị bàn giao khẩu trang phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra cho ngành Giáo dục và Y tế.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Theo cập nhật mới nhất, tính đến đầu giờ sáng ngày 2/2, dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra đã xuất hiện ở 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 14.500 người nhiễm bệnh, 305 người chết. Tại Việt Nam, ghi nhận 7 trường hợp dương tính với nCoV, trong đó có 4 trường hợp là người Việt Nam và 3 trường hợp là người nước ngoài. Tại Thái Bình có 4 trường hợp nghi nghiễm nCoV, trong đó có 2 trường hợp được xét nghiệm âm tính, đang chờ kết quả xét nghiệm của 2 trường hợp còn lại.

Trước diễn biễn phức tạp của dịch bệnh, UBND tỉnh đã chỉ đạo Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP sản xuất khẩu trang để bàn giao miễn phí cho ngành Giáo dục và ngành Y tế. Trong ngày 2/2, Công ty MXP đã bàn giao gần 100.000 khẩu trang cho hai ngành Giáo dục và Y tế. Trong những ngày tới, số lượng khẩu trang sẽ được phát miễn phí tới giáo viên, học sinh phổ thông trên địa bàn tỉnh. 

Đại diện Công ty CP Sản xuất hàng thể thao MXP trao khẩu trang cho ngành Giáo dục tỉnh. Ảnh: Thành Tâm

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của tập thể lãnh đạo, công nhân viên Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP. Chỉ trong thời gian ngắn, Công ty đã sản xuất được số lượng lớn khẩu trang để bàn giao miễn phí cho cán bộ, giáo viên và học sinh. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu toàn ngành không chủ quan, lơ là nhưng cũng không gây tâm lý hoang mang, lo lắng trước diễn biến của dịch bệnh; đồng thời đề nghị các nhà trường tăng cường vệ sinh trong nhà trường, đặc biệt đối với những trường tổ chức nuôi ăn bán trú; khi học sinh, giáo viên, nhân viên có biểu hiện sốt, ho thì cần đến ngay cơ sở y tế thăm khám. 

Đối với Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Công ty sẽ khẩn trương bàn giao khẩu trang cho Sở Giáo dục và Đào tạo để kịp thời đưa khẩu trang đến học sinh và giáo viên, góp phần phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.

Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày