Chủ nhật, 19/05/2024, 21:25[GMT+7]

Họp khẩn cấp triển khai một số nội dung liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra

Thứ 2, 03/02/2020 | 12:02:53
3,443 lượt xem
Sáng ngày 3/2, UBND tỉnh tổ chức họp khẩn cấp triển khai một số nội dung liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra. Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo của tỉnh phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona chủ trì hội nghị.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo của tỉnh phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Sở Y tế đã báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra tại Thái Bình. Tính đến 7 giờ ngày 3/2/2020, Thái Bình có 5 trường hợp nghi nhiễm nCoV, trong đó có 4 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV, 1 trường hợp đang tiếp tục được theo dõi, cách ly chờ kết quả xét nghiệm; 4 trường hợp từ vùng dịch trở về đang được cơ quan y tế quản lý, theo dõi tại nhà. Cũng theo báo cáo của ngành Y tế, tổng số người Trung Quốc lao động trên địa bàn tỉnh ghi nhận 253 người, trong đó có 109 lao động vừa từ Trung Quốc sang Thái Bình. Sức khỏe của số lao động này hiện đang bình thường.

Đến ngày 3/2/2020, ngành Y tế đã thành lập gần 20 đội cơ động phản ứng nhanh tại Sở Y tế và các bệnh viện, sẵn sàng đáp ứng nhanh với các tình huống phòng chống dịch và thu dung, điều trị khẩn cấp khi có dịch xảy ra.

Sau khi nghe báo cáo, đề xuât của các ngành, địa phương về công tác phòng chống dịch, phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo của tỉnh phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona khẳng định công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra đang được các cấp, các ngành khẩn trương thực hiện. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Giáo dục cho học sinh nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2 và tiếp tục phát khẩu trang cho cán bộ, giáo viên và học sinh để phòng, chống dịch bệnh; tất cả các cơ quan, đơn vị trang bị khẩu trang cho cán bộ, công chức, viên chức; các doanh nghiệp cấp phát khẩu trang cho cán bộ và người lao động; yêu cầu chính quyền địa phương, ban quản lý di tích các lễ hội trên địa bàn tỉnh kiểm soát công tác phòng, chống dịch bệnh tại các lễ hội, kiên quyết không cho du khách không đeo khẩu trang tham gia lễ hội. Đối với bệnh viện, hỗ trợ cấp phát khẩu trang cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân với giá thành thấp hơn giá thị trường; không cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân không đeo khẩu trang vào các phòng, khoa. 

Các đại biểu dự họp. Ảnh: Thành Tâm

Ngoài Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giao Công ty TNHH May Hưng Nhân, Chi nhánh Tổng Công ty May 10, Công ty Cổ phần Xí nghiệp May Thái Hà, Công ty TNHH May TAV, Công ty TNHH May Minh Trí hỗ trợ may khẩu trang với số lượng 200.000 khẩu trang/ đơn vị; giao trách nhiệm cho Công ty Bitexco Nam Long cung cấp nguyên vật liệu bảo đảm các doanh nghiệp hoàn thành số lượng khẩu trang để chung tay phòng, chống dịch bệnh. 

Đồng chí mong muốn trong tuần này (3/2 – 9/2) các doanh nghiệp sẽ nỗ lực hoàn thành sản xuất số lượng khẩu trang trên để cấp phát cho ngành Giáo dục, ngành Y tế và một bộ phận người dân. Bên cạnh đó, lập hồ sơ theo dõi sức khỏe của số lao động Trung Quốc mới sang Thái Bình, kiểm soát chặt chẽ tình hình sức khỏe của khách du lịch từ những tỉnh đã công bố dịch; đồng thời giám sát y tế đối với những phụ nữ lấy chồng Trung Quốc về ăn tết tại Thái Bình. 

Khi có dịch xảy ra, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Y tế chỉ đạo bệnh viện đa khoa tuyến huyện phải chủ động khu vực cách ly để thu dung và điều trị người bệnh ngay tại địa phương. Bên cạnh đó, sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra tại các cơ quan, đơn vị về việc thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Y tế, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân để phát hiện sớm, kịp thời cách ly và điều trị các trường hợp nghi nhiễm bệnh.

Đặng Anh

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày