Thứ 7, 27/04/2024, 15:13[GMT+7]

Nhộn nhịp thị trường vàng ngày vía Thần tài

Thứ 2, 03/02/2020 | 15:57:15
2,621 lượt xem
Hàng năm, cứ đến ngày vía Thần tài (10 tháng Giêng âm lịch), cũng như cả nước, người dân trong tỉnh lại nhộn nhịp đi mua vàng với quan niệm mua vàng trong ngày này sẽ mang lại nhiều điều may mắn, sung túc cho bản thân và gia đình trong cả năm.

Cửa hàng số 2 của Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Mão Thiệt vẫn nhộn nhịp trong ngày vía Thần tài.

Mặc dù dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona đang diễn biến hết sức phức tạp nhưng tại các cửa hàng vàng thuộc khu vực trung tâm thành phố Thái Bình lượng người đến mua vẫn rất đông và nhộn nhịp. Ngay từ sáng sớm, người dân trên địa bàn tỉnh đã tập trung rất đông về các cửa hàng vàng nhất là các cửa hàng kinh doanh có thương hiệu uy tín để mua về cho gia đình những ông Thần tài hay những chiếc nhẫn tròn được chế tác từ vàng. 

Bà Phạm Thị Nhuận (tổ 15, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình) cho biết: Đây là năm thứ ba tôi đi mua vàng vào ngày vía Thần tài với hy vọng rằng cả gia đình đặc biệt là các con, các cháu sẽ được phúc lộc, sung túc, may mắn cả năm. 

Còn đối với chị Nguyễn Thị Huệ (phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình) việc đi mua vàng vào ngày vía Thần tài đã trở thành thông lệ hàng năm bởi chị thực sự thấy đây là việc làm rất có ý nghĩa. 

Chị Huệ tâm sự: Đi mua vàng vào ngày vía Thần tài tôi thấy may mắn nhiều hơn nên mặc dù giá vàng có cao hơn so với ngày thường, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona lại đang diễn biến hết sức phức tạp nhưng tôi vẫn quyết định đeo khẩu trang vào và thu xếp thời gian để đi mua.

Để phục vụ kịp thời nhu cầu của nhân dân nhân ngày vía Thần tài, hầu hết các cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh đều chuẩn bị một số lượng lớn với nhiều chủng loại sản phẩm đa dạng, phong phú. 

Ông Nguyễn Thế Bảo, Giám đốc Chi nhánh số 2 Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Mão Thiệt cho biết: Từ nhiều tháng nay, Công ty đã lên kế hoạch sản xuất nhằm bảo đảm đầy đủ số lượng và chất lượng sản phẩm cung cấp ra thị trường trong ngày vía Thần tài. Ngay từ 6 giờ sáng, Công ty đã mở cửa bán hàng, sẽ đóng cửa vào lúc 21 giờ và bán hàng thông trưa; đồng thời huy động toàn bộ 14 nhân viên bán hàng để phục vụ kịp thời nhu cầu mua hàng của nhân dân. Loại sản phẩm được khách hàng ưa chuộng nhất trong ngày này đó là miếng thần tài, nhẫn kim tiền, nhẫn tròn và vàng trang sức cao cấp với trọng lượng từ 0,2 - 2 chỉ, được thiết kế với nhiều kiểu dáng phù hợp với mọi lứa tuổi. 

Trong ngày vía thần tài năm nay, giá vàng biến động không đáng kể so với thời điểm trước Tết Nguyên đán Canh Tý, dao động ở mức khoảng 4.380.000 - 4.400.000 đồng/chỉ (mua vào) và 4.460.000 - 4.500.000 đồng/chỉ (bán ra). 

Ông Phạm Văn Thắc, Giám đốc Chi nhánh Vàng AJC Thái Bình cho biết: Mặc dù dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona đang diễn biến hết sức phức tạp, giá vàng cũng có tăng chút ít so với thời điểm trước đó nhưng vẫn không làm ảnh hưởng đến số lượng khách đến mua vàng tại Chi nhánh. Bộ vàng Thần tài được Chi nhánh chuẩn bị bao gồm: hình con vật theo năm, ông Thần tài, ông Phúc, Lộc, Thọ, nhẫn tròn, nhẫn trơn và các loại vàng trang sức.

Để bảo vệ bản thân trước dịch bệnh do virus corona, nhân viên của Chi nhánh Vàng AJC Thái Bình được phép đeo khẩu trang khi giao dịch.

Mang những ước nguyện và hy vọng về một mùa xuân mới với nhiều điều tốt lành nên việc mua một chút vàng trong ngày vía Thần tài được cho là việc làm tích cực. Tuy nhiên với những người chưa có điều kiện mua vàng vào ngày này, nhưng nếu làm ăn có tầm và có tâm thì may mắn và tài lộc chắc chắn cũng sẽ mỉm cười với họ.

Minh Hương