Thứ 7, 20/04/2024, 07:40[GMT+7]

Đông Hưng: Quyết liệt phòng, chống dịch bệnh nCoV

Thứ 2, 03/02/2020 | 16:04:22
470 lượt xem
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) có nguy cơ lây lan nhanh, huyện Đông Hưng đã tổ chức hội nghị triển khai các biện pháp cấp bách để phòng, chống.

Các đại biểu dự hội nghị triển khai kế hoạch đáp ứng khẩn cấp với dịch bệnh nCoV.

Ngày 30/1, trên địa bàn huyện Đông Hưng đã ghi nhận 01 trường hợp nữ tại xã Phú Châu từ Vũ Hán (Trung Quốc) trở về âm tính với  dịch bệnh nCoV, hiện đang theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Để đối phó với dịch bệnh, huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo đáp ứng khẩn cấp với bệnh nCoV, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo huyện tăng cường kiểm tra, phát hiện sớm nhằm khoanh vùng xử lý dịch không để dịch lây lan rộng. Giao cho ngành Y tế, đặc biệt là Bệnh viện Đa khoa huyện chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư, phương tiện phòng chống dịch bệnh và cấp cứu, điều trị người nhiễm bệnh; thành lập các đội phản ứng nhanh giải quyết các vấn đề cấp bách phòng, chống dịch bệnh; tham mưu giải pháp phòng chống bệnh dịch phù hợp, hiệu quả; chủ động giám sát người đi đến, về từ vùng dịch theo đúng quy định. Huyện cũng yêu cầu các ngành, địa phương chỉ đạo dừng tổ chức tất cả các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao từ huyện tới xã; nghiêm cấm tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật tập trung đông người. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh nCoV cho người dân. Huyện cũng công bố đường dây nóng để tiếp nhận các thông tin liên quan đến dịch bệnh nCoV.

Thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, các trường trên địa bàn huyện đã cho học sinh nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức mua, phát khẩu trang miễn phí cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động để phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày