Thứ 7, 06/07/2024, 06:32[GMT+7]

Các cơ sở đoàn chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra

Thứ 2, 03/02/2020 | 16:51:09
1,113 lượt xem
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, các cơ sở trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh việc tuyên tuyền tới thanh thiếu nhi và người dân.

Học sinh Trường THCS thị trấn Quỳnh Côi (Quỳnh Phụ) vệ sinh trường lớp để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra.

Các cấp bộ đoàn thường xuyên tuyên truyền, chia sẻ các thông tin chính thức về tình hình dịch bệnh. Trên trang fanpage của Tỉnh đoàn, các huyện, thành đoàn đăng tải các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; khuyến cáo nhân dân hạn chế đến các nơi tập trung đông người, khu vực đang có dịch bệnh khi không cần thiết. Các cơ sở đoàn cũng tích cực tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh đến đoàn viên, thanh thiếu nhi. Trong đó, các liên đội sẽ tuyên truyền, giáo dục học sinh thường xuyên vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường;  hướng dẫn cho học sinh có ý thức phòng, chống dịch bệnh và kỹ năng phát hiện bệnh sớm để điều trị hiệu quả, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, bùng phát. Đoàn thanh niên nhiều địa phương, đơn vị đã cấp khẩu trang miễn phí cho thanh thiếu nhi, học sinh và nhân dân (Huyện đoàn Tiền Hải phối hợp cấp miễn phí hơn 2.000 khẩu trang trong sáng ngày 3/2); trước khi nghỉ học 1 tuần để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, các cơ sở đoàn khối trường học đã phối hợp tổng vệ sinh môi trường trong trường học.

Việc tuyên truyền được các cấp bộ đoàn thực hiện nghiêm túc, bài bản để cùng cộng đồng phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của  virus corona gây ra.

Xuân Phương