Chủ nhật, 28/04/2024, 20:56[GMT+7]

Lực lượng vũ trang tỉnh thành lập 2 tổ phản ứng nhanh, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh nCoV

Thứ 3, 04/02/2020 | 17:18:29
2,343 lượt xem
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 3 và của tỉnh về phòng, chống với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra, Bộ CHQS tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của đơn vị; thành lập 2 tổ phản ứng nhanh với 20 cán bộ, nhân viên y tế của đơn vị.

Bộ CHQS tỉnh bố trí khu vực cách ly, thu dung điều trị bệnh nhân nhiễm bệnh nCoV tại Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh.

Bộ CHQS tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường tuyên truyền cho 100% cán bộ, chiến sĩ các kiến thức về dịch bệnh nCoV để có các biện pháp tự phòng bệnh. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương nắm chắc tình hình, chủ động phòng, chống dịch bệnh nCoV trên địa bàn. Tăng cường giám sát, quản lý sức khỏe bộ đội; phát hiện kịp thời các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh nCoV để tổ chức cách ly điều trị và báo cáo Ban Chỉ đạo. Tiến hành kiểm kê, bổ sung vật tư, trang thiết bị y tế, tổ chức phòng cách ly truyền nhiễm và sẵn sàng huy động 20 giường bệnh tại Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh khi có dịch bệnh nCoV xảy ra. 

Trước mắt, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo dừng tổ chức các hoạt động giao lưu, gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2020 tại các huyện, thành phố; tổ chức phun thuốc khử trùng tại doanh trại Bộ CHQS tỉnh, cơ quan quân sự các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc.

Tất Đạt

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày