Thứ 2, 27/05/2024, 15:31[GMT+7]

Cục Quản lý thị trường: Tăng cường kiểm tra cơ sở kinh doanh khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn

Thứ 3, 04/02/2020 | 17:33:14
1,307 lượt xem
Chiều ngày 4/2, Cục Quản lý thị trường tổ chức kiểm tra một số cơ sở kinh doanh khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn trên địa bàn toàn tỉnh từ thông tin tố giác của người tiêu dùng về tình trạng tăng giá bán không theo quy định thời gian qua.

Lực lượng Quản lý thị trường tổ chức cho các cơ sở kinh doanh vật tư y tế cam kết thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng chưa ghi nhận các cơ sở này có hành vi về tăng giá sai quy định, găm hàng, đầu cơ tích trữ nhằm trục lợi bất chính.  Hầu hết các cơ sở kinh doanh mặt hàng y tế phục vụ phòng dịch đều thông báo hết hàng hoặc không có hàng bán đối với các sản phẩm: khẩu trang, nước rửa tay, nước muối sinh lý, nước sát khuẩn. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, tình trạng khi người tiêu dùng đến mua thì nhân viên cơ sở kinh doanh báo hết khẩu trang, nhưng ngay sau đó đoàn kiểm tra của Cục Quản lý thị trường đến kiểm tra, chính cơ sở này lại tiếp tục bán khẩu trang trở lại, gây bức xúc dư luận.

Nhiều cơ sở kinh doanh thông báo kết hàng bán một số loại sản phẩm liên quan đến phòng dịch nCoV.

Qua công tác kiểm tra, kiểm soát của Cục Quản lý thị trường, trong ngày 4/2, lực lượng chức năng đã xử lý 2 vụ vi phạm liên quan đến kinh doanh khẩu trang không niêm yết giá theo quy định của pháp luật. Từ ngày 30/1 đến nay, Cục quản lý thị trường đã kiểm tra, xử lý 3 vụ, phạt vi phạm hành chính hơn 2 triệu đồng đối với 3 cơ sở kinh doanh khẩu trang không thực hiện việc niêm yết giá. Đơn vị cũng đã tiến hành tuyên truyền và tổ chức cho 165 cơ sở kinh doanh mặt hàng thiết bị vật tư y tế ký cam kết thực hiện nghiêm việc niêm yết giá và bán hàng theo giá niêm yết, không đầu cơ, tích trữ, tăng giá bán các mặt hàng khẩu trang, nước muối sinh lý, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn.

Khắc Duẩn