Thứ 6, 17/05/2024, 14:12[GMT+7]

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại một số bệnh viện và doanh nghiệp

Thứ 3, 04/02/2020 | 18:21:29
3,141 lượt xem
Chiều ngày 4/2, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra tại Bệnh viện Nhi Thái Bình, Khu khám điều trị chất lượng cao Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Công ty TNHH Tấn Thành (thành phố Thái Bình).

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch do nCoV gây ra tại Bệnh viện Nhi

Audio: 0502_thoia__dchi_dang_trong_thang_kiem_tra_cong_tac_phong_chong_dich_mixdown.mp3

Cùng đi có các đồng chí: Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra, Bệnh viện Nhi Thái Bình đã chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực; thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và 2 đội phản ứng nhanh. Các khoa, phòng cũng đã xây dựng kế hoạch, phân bổ bệnh nhân từ tiếp nhận phân loại đến điều trị, cách ly. Bệnh viện đã thiết lập khu vực cách ly với quy mô 20 giường bệnh.

Lãnh đạo Bệnh viện Nhi báo cáo với đoàn kiểm tra về công tác chuẩn bị phòng chống dịch do nCoV gây ra.

Khu khám, điều trị chất lượng cao Bệnh viện Đa khoa tỉnh (TBH) cũng đã bố trí 3 tầng, mỗi tầng 80 giường bệnh để đáp ứng với công tác điều trị trong tình huống có dịch. Bên cạnh đó, TBH cũng đã chuẩn bị nhân lực, xử lý các khu vực xung quanh bệnh viện đồng thời chủ động phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong trường hợp có bệnh nhân để kịp thời phân loại. Trong ngày 3 - 4/2, TBH đã tổ chức phát 8.000 khẩu trang y tế miễn phí cho người dân.

Công ty TNHH Tấn Thành có khoảng 100 cán bộ, nhân viên, người lao động. Thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, Công ty đã phát 10.000 khẩu trang miễn phí cho người lao động và học sinh một số trường trên địa bàn Thành phố đồng thời yêu cầu người lao động thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang. Công ty cũng đã chuẩn bị dung dịch sát khuẩn cho người lao động tại nơi làm việc.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Công ty TNHH Tấn Thành.

Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự chuẩn bị của Bệnh viện Nhi trong phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra, cụ thể là việc tổ chức phân loại người bệnh có nguy cơ nhiễm; chuẩn bị nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu bệnh viện cần yêu cầu triệt để việc bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đeo khẩu trang y tế, góp phần loại trừ các yếu tố gây nhiễm, đồng thời giao Sở Y tế cấp khẩu trang do Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP sản xuất cho các bệnh viện. 

Đối với đề xuất của bệnh viện về việc trang bị máy thở, máy lọc máu..., đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế nghiên cứu phân bổ sao cho hợp lý. Trong trường hợp có bệnh nhân nghi nhiễm nCoV đến khám, bệnh viện cần quản lý, theo dõi, cách ly đồng thời báo cáo ngay Sở Y tế để giám sát những người có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm. Khi có dịch, ngoài điều trị cho người bệnh tại bệnh viện, cán bộ, y, bác sĩ bệnh viện phải sẵn sàng chi viện cho các bệnh viện khác. Bệnh viện cần tổ chức các lớp tập huấn, diễn tập khi có tình huống dịch xảy ra.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại TBH.

Tại TBH, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị, biểu dương việc phát khẩu trang miễn phí cho người dân của đơn vị, đồng chí cũng nhấn mạnh bệnh viện cần chuẩn bị tất cả các phương án, tình huống, xây dựng kịch bản cụ thể cho từng tình huống đồng thời chuẩn bị nhân lực, vật lực, tích cực phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh khi có dịch. 

Tại Công ty TNHH Tấn Thành, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc phát khẩu trang miễn phí của Công ty và chuẩn bị dung dịch sát khuẩn cho người lao động. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công ty tiếp tục thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch và trang bị thêm máy đo thân nhiệt thường xuyên kiểm tra sức khỏe cho người lao động, góp phần cùng các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương chung tay phòng chống, dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày