Thứ 3, 23/07/2024, 06:28[GMT+7]

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trang bị kiến thức phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra cho cán bộ y tế doanh nghiệp

Thứ 4, 05/02/2020 | 08:36:07
1,198 lượt xem
Sáng ngày 4/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình tổ chức tập huấn trang bị kiến thức phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, cấp phát, hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách và các bước rửa tay bằng xà phòng cho gần 100 cán bộ y tế tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Các học viên dự tập huấn.

Thái  Bình hiện có trên 400 người Trung Quốc đang làm việc, trong số này có hơn 100 người vừa từ Trung Quốc quay trở lại Thái Bình, đây là một trong những nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, việc quản lý nguồn lây nhiễm tại các doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. 

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được hướng dẫn về việc thống kê số người đến từ Trung Quốc, lịch trình di chuyển, thời gian tiếp xúc với nguồn lây nhiễm (nếu có), đánh giá tình trạng sức khỏe hiện tại đồng thời được hướng dẫn tư vấn, cách ly, quản lý chặt chẽ, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày đối với đối tượng nguy cơ. Các doanh nghiệp cũng được khuyến cáo đầu tư các trang thiết bị y tế, thiết bị bảo hộ, khẩu trang, máy đo thân nhiệt, xà phòng rửa tay... để phòng tránh dịch bệnh cho công nhân. Việc cung cấp kiến thức phòng chống dịch bệnh cho doanh nghiệp nhằm góp phần ổn định sản xuất cho doanh nghiệp, đóng góp hiệu quả vào công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh.

CTV Hoàng Thía


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày