Thứ 7, 11/05/2024, 09:38[GMT+7]

Dừng tổ chức lễ khai mạc lễ hội đền Trần năm 2020

Thứ 4, 05/02/2020 | 09:40:42
2,766 lượt xem

Lễ rước nước là một trong những nghi lễ đặc sắc tại lễ hội đền Trần.

Năm 2020 là năm đầu tiên lễ hội đền Trần được tổ chức với quy mô cấp tỉnh. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, ngày 1/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có Thông báo số 868-TB/TU về việc dừng tổ chức lễ khai mạc lễ hội Đền Trần năm 2020. Thực hiện Thông báo số 868, ngày 4/2, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 384/UBND-VX về việc dừng tổ chức lễ khai mạc lễ hội đền Trần năm 2020.

Theo đó, cùng với dừng tổ chức lễ khai mạc, UBND tỉnh cũng chỉ đạo việc thực hiện các nghi lễ truyền thống của lễ hội năm nay ở quy mô tối thiểu. Ban tổ chức lễ hội phải chủ động phối hợp với các ngành liên quan thực hiện nghiêm các biện pháp quản lý, kiểm soát dịch bệnh tại lễ hội theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và hướng dẫn của ngành Y tế.

UBND tỉnh cũng giao UBND huyện Hưng Hà chủ trì phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Y tế, Công an tỉnh và các đơn vị có liên quan thành lập tổ công tác liên ngành để thực hiện việc kiểm soát các yếu tố nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tại lễ hội; trang bị máy đo thân nhiệt, giám sát y tế đối với người dân địa phương và du khách đến tham gia nghi lễ, đặc biệt là du khách nước ngoài, du khách từ vùng có dịch. Bên cạnh đó, tại không gian diễn ra lễ hội phải tăng cường các hoạt động tuyên truyền để người dân và du khách đề cao cảnh giác, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, bắt buộc đeo khẩu trang y tế khi đến lễ hội và tham gia các hoạt động nghi lễ...

Tú Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày