Thứ 2, 20/05/2024, 20:22[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ tỉnh truyền thông về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra

Thứ 4, 05/02/2020 | 11:24:47
1,822 lượt xem
Sáng ngày 5/2, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức buổi truyền thông về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Các cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ được phát khẩu trang và tờ rơi miễn phí.

Hơn 100 đại biểu là cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ các xã, phường, thị trấn đã được cung cấp những kiến thức về biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra; các biện pháp để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp như: thực hiện vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng và nước sạch; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi; đeo khẩu trang nơi công cộng; giữ nhà cửa thông thoáng, sạch sẽ; tập thể dục; ăn chín uống chín và đủ chất để tăng cường sức khỏe; tránh tiếp xúc với người có biểu hiện cúm; đến ngay cơ sở y tế khi có biểu hiện như sốt, ho, khó thở.

Thông qua buổi truyền thông giúp nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ trong việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về dịch bệnh đến người dân.

Cũng tại buổi truyền thông, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã cấp phát 400 chiếc khẩu trang miễn phí và hơn 100 tờ rơi cho các đại biểu tham dự.

Thu Hoài


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày