Thứ 7, 11/05/2024, 22:55[GMT+7]

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại huyện Vũ Thư

Thứ 5, 06/02/2020 | 15:28:27
2,030 lượt xem
Sáng ngày 6/2, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra tại huyện Vũ Thư.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra tại chùa Keo, xã Duy Nhất (Vũ Thư).

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, Công ty TNHH Leader Win Shoes, thôn Dũng Thượng, xã Dũng Nghĩa và chùa Keo, xã Duy Nhất. 

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư, hiện có 108 người Trung Quốc làm việc trên địa bàn huyện. Trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua có 88 người về Trung Quốc và đã trở lại huyện làm việc, đang theo dõi sức khỏe trong 14 ngày; 3 người Trung Quốc không về Trung Quốc; 17 người về Trung Quốc nhưng chưa trở lại làm việc trên địa bàn huyện. Trong số 88 người đang được theo dõi sức khỏe hiện đều có sức khỏe bình thường. Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có 8 người Việt Nam ở nước ngoài về có sức khỏe bình thường.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư.

Sau khi kiểm tra tình hình thực tế và nghe lãnh đạo huyện Vũ Thư báo cáo tình hình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự tích cực, chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh do nCoV gây ra của huyện Vũ Thư theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh. Trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Vũ Thư khẩn trương chỉ đạo từng công việc cụ thể tới các cấp, các ngành; thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc triển khai thực hiện. Trong đó, phải làm tốt công tác thông tin tuyên truyền về dịch bệnh nCoV và các biện pháp phòng chống dịch bệnh, tránh gây hoang mang, lo lắng cho người dân, đặc biệt là những lao động người Trung Quốc, chủ doanh nghiệp sử dụng lao động người Trung Quốc.


Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh do nCoV gây ra tại Công ty TNHH Leader Win Shoes, thôn Dũng Thượng, xã Dũng Nghĩa (Vũ Thư).

Ngoài ra, địa phương cũng cần chú trọng tới những nơi có nhiều du khách thập phương đến như lễ hội, địa điểm buôn bán… Tại những địa điểm này cần khuyến cáo trạm y tế xã phối hợp với các lực lượng chức năng khác có hình thức kiểm soát người ra, vào cụ thể. Đồng thời địa phương khẩn trương rà soát, mua sắm bổ sung thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị y tế, phòng hộ bảo đảm đủ cho công tác phòng, chống dịch. Bệnh viện Đa khoa huyện thực hiện nghiêm ngặt về bố trí phòng, khu khám, cách ly, điều trị riêng người bệnh. Các doanh nghiệp trên địa bàn huyện tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như trang bị khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn cho cán bộ, công nhân, người lao động; thường xuyên đo thân nhiệt cho công nhân, người lao động; tổ chức phun hóa chất khử trùng theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn…

Người dân đeo khẩu trang chờ khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư.

Phạm Hưng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày