Thứ 6, 17/05/2024, 10:09[GMT+7]

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra tại huyện Hưng Hà

Thứ 5, 06/02/2020 | 16:55:28
2,368 lượt xem
Sáng ngày 6/2, Đoàn kiểm tra số 3, Ban Chỉ đạo của tỉnh phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) đã kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại huyện Hưng Hà.

Đoàn kiểm tra các biện pháp phòng tránh dịch bệnh của Trường THPT Bắc Duyên Hà.

Đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại Khu di tích lịch sử lăng mộ và đền thờ các vị vua triều Trần (xã Tiến Đức), Trường THPT Bắc Duyên Hà, Công ty TNHH Plummy Garment Việt Nam, Trung tâm Y tế Hưng Hà, Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà.

Tại Khu di tích lịch sử lăng mộ và đền thờ các vị vua triều Trần, thực hiện Thông báo Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc dừng tổ chức lễ khai mạc lễ hội đền Trần năm 2020, việc thực hiện các nghi lễ truyền thống của lễ hội diễn ra ở quy mô tối thiểu, các hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh đã được tăng cường,  Ban quản lý đang tiến hành phát miễn phí 10.000 khẩu trang. Đoàn kiểm tra yêu cầu tại không gian diễn ra lễ hội tiếp tục tăng cường các hoạt động tuyên truyền để người dân và du khách đề cao cảnh giác, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, bắt buộc đeo khẩu trang y tế khi đến lễ hội và tham gia các hoạt động nghi lễ.

Tại Trường THPT Bắc Duyên Hà, hoạt động tổng vệ sinh, phun thuốc khử trùng vẫn tiếp tục được thực hiện sau khi học sinh nghỉ học. Cùng với đó, nhà trường đã tiến hành tuyên truyền tới toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh về các biện pháp phòng chống dịch và thường xuyên cập nhật tình hình sức khỏe của học sinh trong toàn trường thông qua việc liên hệ với phụ huynh học sinh. Đoàn kiểm tra yêu cầu sau khi học sinh tập trung trở lại, nhà trường cần tổng vệ sinh, lau chùi bàn ghế, đồ dùng học tập sạch sẽ, đồng thời theo dõi tình hình sức khỏe của cán bộ, giáo viên, học sinh trong toàn trường.

Tại Công ty TNHH Plummy Garment Việt Nam, 9 chuyên gia người Trung Quốc đang làm việc tại Công ty đã được cách ly với thời gian 14 ngày.  Công ty cũng đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như: trang bị khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn cho người lao động; thường xuyên đo thân nhiệt cho công nhân, người lao động; tổ chức phun hóa chất khử trùng; đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền trong doanh nghiệp về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đoàn kiểm tra yêu cầu Công ty đảm bảo việc cách ly người có nguy cơ nhiễm nCoV một cách chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho cán bộ, công nhân trong công ty. Trong quá trình cách ly, phải thường xuyên theo dõi sức khỏe, nếu có những biểu hiện nhiễm nCoV thì phải đưa ngay đến cơ sở y tế để lấy mẫu xét nghiệm và có biện pháp cách ly, điều trị kịp thời.

Tại Trung tâm y tế Hưng Hà, Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà, đoàn kiểm tra yêu cầu cần tăng cường công tác tuyên truyền, túc trực tại di tích đền Trần, đặc biệt trong thời gian tháng Giêng thường diễn ra hoạt động du xuân, lễ chùa của người dân. Cùng với đó, các đơn vị y tế cần tập trung cao việc tuyên truyền để người dân nhận thức rõ mối nguy hiểm của dịch bệnh, đồng thời nâng cao nhận thức của người dân về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, hạn chế tối đa các hoạt động tiếp xúc đông người. Tiếp tục phun hóa chất khử trùng tại các trường học, nơi tập trung đông người. Tổ chức tập huấn cho đội ngũ nhân viên y tế của các trường học, doanh nghiệp, nêu cao tinh thần trách nhiệm của cả cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh.

Tú Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày