Thứ 4, 03/07/2024, 17:18[GMT+7]

Tiền Hải: Tìm người thân cho bé gái hơn 1 tuổi bị bỏ rơi đêm mùng 6 Tết

Thứ 5, 06/02/2020 | 17:20:35
3,243 lượt xem
Chiều ngày 6/2, lãnh đạo UBND xã Vân Trường (huyện Tiền Hải) thông tin cho biết, chính quyền địa phương đang thông tin rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh để tìm người thân cho bé gái hơn 1 tuổi bị bỏ rơi tại nhà một người dân trên địa bàn xã này vào đêm mùng 6 Tết (30/1).

Bé gái bị bỏ rơi.

Theo thông tin ban đầu, khoảng hơn 3h sáng ngày mùng 6 Tết, ông Nguyễn Văn Truyền (trú thôn Bắc Trạch 2, xã Vân Trường) tỉnh giấc thì phát hiện ở sân nhà mình có 1 bé gái đang đứng một mình, kèm theo mấy bộ quần áo và một bức thư được cho là của mẹ bé gái để lại với nội dung: "Cháu sinh ngày 1/9/2018, do điều kiện gia đình tôi không cho phép nên tôi không thể tiếp tục nuôi cháu. Tôi khẩn mong gia đình cô chú nuôi dạy cháu nên người, tôi cảm ơn". Cuối thư ký tên: Người mẹ không tốt". Ngoài ra không có thông tin gì thêm.

Bức thư được cho là của người mẹ để lại

Sau khi phát hiện, gia đình ông Truyền nhanh chóng đưa bé gái vào nhà chăm sóc và báo sự việc cho chính quyền địa phương.  Nhận được tin báo, chính quyền xã Vân Trường đã tiến hành ghi nhận sự việc đồng thời cử cán bộ y tế xã kiểm tra sức khỏe cho cháu bé và thông báo rộng rãi trên các hệ thống truyền thanh tìm người thân của bé gái.

Lãnh đạo xã Vân Trường thông tin thêm, qua kiểm tra y tế, cháu bé khỏe mạnh, ăn ngủ tốt, không quấy khóc. Hiện chính quyền xã giao gia đình ông Truyền chăm sóc, nuôi dưỡng. Quá thời gian theo qui định mà người thân của cháu bé đến nhận, chính quyền địa phương sẽ thực hiện theo qui định của pháp luật.

Khánh Linh (CTV)