Thứ 6, 17/05/2024, 15:01[GMT+7]

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại một số doanh nghiệp

Thứ 5, 06/02/2020 | 17:24:28
2,886 lượt xem
Sáng ngày 6/2, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra tại một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện Vũ Thư và thành phố Thái Bình.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra khu cách ly của Công ty TNHH May TexHong (thành phố Thái Bình).

Audio: 0602_thoia__dc_pbt_thanh_kiem_tra_cong_tac_phong__chong_dich_mixdown.mp3

Cùng đi có các thành viên trong Đoàn kiểm tra số 2 Ban Chỉ đạo của tỉnh phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong Đoàn đã đến kiểm tra tại Công ty TNHH May Texhong, Công ty TNHH công nghiệp Sheng Fang (thành phố Thái Bình) và Công ty TNHH Giày Victory Việt Nam (Vũ Thư). Những doanh nghiệp này đều có người Trung Quốc làm việc và có người từ Trung Quốc quay trở lại Thái Bình sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Theo báo cáo của đại diện các doanh nghiệp, đến nay các doanh nghiệp đã tổ chức phun thuốc khử trùng, phát khẩu trang, yêu cầu người lao động đeo khẩu trang và cách ly người lao động Trung Quốc. Tuy nhiên, qua kiểm tra ở các doanh nghiệp vẫn có doanh nghiệp chưa tổ chức giám sát sức khỏe cho người lao động; việc cách ly người Trung Quốc sang Thái Bình sau tết chưa được thực hiện chặt chẽ theo đúng quy định.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại Công ty TNHH Công nghiệp Sheng Fang (thành phố Thái Bình)

Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí Thư Tỉnh ủy ghi nhận việc triển khai, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp. Trước những hạn chế trong công tác phòng, chống dịch tại một số doanh nghiệp, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các doanh nghiệp cần thực hiện nghiêm túc việc cách ly người lao động Trung Quốc theo đúng thời gian quy định; tạo điều kiện để người lao động Trung Quốc có khu vực sinh hoạt, làm việc riêng đồng thời phải thường xuyên kiểm tra, giám sát sức khỏe cho người lao động bảo đảm phát hiện sớm đối tượng có nguy cơ để kịp thời cách ly, đưa vào theo dõi, điều trị. Ngoài việc tăng cường tuyên truyền, tổ chức tập huấn nhằm nâng cao nhận thức của người lao động, các doanh nghiệp phải trang bị máy đo thân nhiệt, nước sửa tay, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, yêu cầu người lao động thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang đồng thời thường xuyên phun khử trùng tại doanh nghiệp để thực hiện tốt hơn việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Công ty TNHH Giày Victory Việt Nam (Vũ Thư)

Cũng trong sáng ngày 6/2, Đoàn kiểm tra số 2 của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đã làm việc với Ban Chỉ đạo của Thành phố phòng, chống dịch bệnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Theo kế hoạch, ngày 9/2, Đoàn sẽ tổ chức kiểm tra tại một số đơn vị huyện Tiền Hải.

Phun khử trùng tại khu cách ly của Công ty TNHH May Texhong

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày