Thứ 4, 08/05/2024, 08:07[GMT+7]

Đề nghị giảm giá vé tham quan để kích cầu du lịch khi hết dịch bệnh nCoV

Thứ 6, 07/02/2020 | 08:57:27
1,266 lượt xem
Ngày 6-2, Tổng cục Du lịch tổ chức hội nghị “ngành Du lịch ứng phó với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV)” với sự tham gia của đại diện các Sở Du lịch địa phương, các công ty lữ hành, lưu trú.

Tại hội nghị, Tổng cục Du lịch đã đưa ra một số giải pháp để ổn định thị trường trước sự ảnh hưởng của dịch bệnh. Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng, ngành Du lịch Việt Nam đang đứng trước nhiều khó khăn, thiệt hại. Nhiệm vụ của các cơ quan quản lý du lịch địa phương là làm sao kết nối được với các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn để cùng chia sẻ khó khăn, tìm giải pháp ổn định thị trường, phục hồi lại sự tăng trưởng nhanh nhất có thể.

Các địa phương, doanh nghiệp đều nhất trí một số giải pháp mà Tổng cục Du lịch đưa ra. Trong đó, ngành Du lịch đề cao đẩy mạnh khai thác các thị trường trọng điểm gần như Hàn Quốc, Nhật Bản, các nước trong khu vực ASEAN; tăng cường thu hút khách từ thị trường Bắc Mỹ, châu Âu...

Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch sẽ thực hiện các chiến lược quảng bá du lịch Việt trên mạng xã hội, các kênh truyền thông quốc tế như CNN; đẩy mạnh tuyên truyền về môi trường du lịch, môi trường an ninh y tế tới du khách trong và ngoài nước… Các địa phương cần có sự liên kết du lịch, tổ chức các đoàn khảo sát những thị trường tiềm năng, kết nối các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận chuyển và cơ sở dịch vụ du lịch tại các địa phương nhằm kích cầu du lịch trong nước.

Ngoài ra, Tổng cục Du lịch cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố xem xét giảm giá, miễn phí vé, phí tham quan từ 1-2 tháng sau khi hết dịch để kích cầu du lịch sau khi dịch nCoV được kiểm soát.

Theo hanoimoi.com.vn