Thứ 4, 03/07/2024, 14:50[GMT+7]

Du khách đến đền Trần: Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV

Thứ 6, 07/02/2020 | 16:26:46
2,554 lượt xem
Để đảm bảo an toàn cho nhân dân địa phương cũng như du khách thập phương khi thực hiện những hoạt động tín ngưỡng, UBND huyện Hưng Hà, Ban quản lý di tích đền Trần đã thực hiện giảm thiểu các hoạt động phần lễ cũng như tạm dừng các hoạt động phần hội để tránh việc tập trung đông người.

Du khách tại đền Trần đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như mọi người xung quanh.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, ngày 4/2, UBND tỉnh đã ra Công văn về việc dừng tổ chức lễ khai mạc lễ hội đền Trần năm 2020, đồng thời việc thực hiện các nghi lễ truyền thống của lễ hội ở quy mô tối thiểu.

Để đảm bảo an toàn cho nhân dân địa phương cũng như du khách thập phương khi thực hiện những hoạt động tín ngưỡng, UBND huyện Hưng Hà, Ban quản lý di tích đền Trần đã thực hiện giảm thiểu các hoạt động phần lễ cũng như tạm dừng các hoạt động phần hội để tránh việc tập trung đông người. Bên cạnh đó, đẩy mạnh việc treo bảng thông báo, phát tờ rơi trong khuôn viên khu di tích về các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV để người dân và du khách đề cao cảnh giác, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh; đồng thời, tiến hành phát miễn phí 10.000 khẩu trang, đặc biệt trong những ngày có đông du khách về với đền Trần. Ban quản lý di tích cũng đã thành lập đội cơ động thường xuyên túc trực, nhắc nhở mọi người bắt buộc đeo khẩu trang y tế, sát khuẩn tay khi tham gia các hoạt động nghi lễ. 

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Thái Bình trong ngày 6/2 (tức ngày 13 tháng Giêng), 100% du khách cũng như bộ phận tiếp đón tại đền Trần đều đã đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Các bảng thông báo về biện pháp phòng chống dịch được đặt trong khuôn viên di tích đền Trần.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra bùng phát vào đúng thời điểm tháng Giêng thường diễn ra hoạt động tín ngưỡng lễ chùa đầu năm của người dân. Vì vậy, việc UBND huyện Hưng Hà, Ban quản lý di tích đền Trần chủ động, tích cực trong việc phòng chống dịch bệnh góp phần cùng các cấp, các ngành trong việc đẩy lùi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

Tú Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày