Thứ 7, 18/05/2024, 21:34[GMT+7]

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra tại huyện Kiến Xương

Thứ 6, 07/02/2020 | 17:24:51
1,647 lượt xem
Chiều ngày 7/2, Đoàn kiểm tra số 3, Ban Chỉ đạo của tỉnh phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) đã kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại huyện Kiến Xương.

Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại Trường Tiểu học Thanh Nê.

Đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại Trường Tiểu học Thanh Nê (thị trấn Thanh Nê), Công ty "Long hành thiên hạ" (xã Vũ Quý).

Thực hiện Công văn số 67 của Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Tiểu học Thanh Nê đã tạm thời cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra. Bên cạnh đó, nhà trường đã tiến hành tổng vệ sinh, phun thuốc khử trùng toàn bộ trường học.  Đoàn kiểm tra đã yêu cầu nhà trường đầu tư trang thiết bị y tế để kiểm tra kịp thời sức khỏe của học sinh sau khi học sinh tập trung trở lại, đồng thời tiếp tục quán triệt tới các thầy cô giáo trong nhà trường cũng như các bậc phụ huynh về việc không dạy thêm, học thêm, khẩn trương phát tờ rơi hướng dẫn phòng chống dịch của ngành Y tế tới gia đình các em học sinh để các bậc phụ huynh chủ động trong việc phòng chống dịch bệnh cho con em mình.

Đoàn kiểm tra làm việc tại Công ty "Long hành thiên hạ".

Hiện nay, Công ty "Long hành thiên hạ" (xã Vũ Quý) đang có 18 người nước ngoài làm việc trong tổng số 1821 người lao động. Mỗi ngày, Công ty tiến hành kiểm tra sức khỏe 2 lần đối với người nước ngoài và gửi kết quả kiểm tra tới Trạm Y tế xã Vũ Quý; đã cách ly 100% người lao động nước ngoài với công nhân địa phương. Bên cạnh đó, Công ty đã bố trí nước rửa tay, khẩu trang cho nhân viên, phát tờ rơi tuyên truyền về cách phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV tới tất cả cán bộ, công nhân lao động trong công ty. 

Đoàn kiểm tra có nhận xét hình thức cách ly người nước ngoài với người lao động tại địa phương chưa thực sự tốt. Bên cạnh đó, việc xử lý rác thải tại địa điểm cách ly chưa có xử lý sơ bộ trước khi đưa ra bên ngoài. Người lao động người nước ngoài qua theo dõi mới chỉ được cách ly trong thời gian ngắn. Đoàn kiểm tra yêu cầu Công ty cần nghiêm ngặt thực hiện việc cách ly theo đúng thời gian 14 ngày. Ngoài ra cần quan tâm tới việc xử lý sơ bộ rác thải tại khu vực cách ly. Sau thời gian cách ly, cần tiến hành phun khử trùng đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Tú Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày