Thứ 6, 19/04/2024, 19:28[GMT+7]

Việt Nam sẵn sàng cơ sở vật chất và nhân lực trước dịch nCoV

Chủ nhật, 09/02/2020 | 14:13:34
1,039 lượt xem
Bộ Y tế khẳng định, Việt Nam đã sẵn sàng cơ sở vật chất và nhân lực đáp ứng điều trị cho hàng nghìn người nhiễm và nghi nhiễm nCoV.

Ảnh minh họa.

Việt Nam vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với nCov. Đến thời điểm này, nước ta đã ghi nhận 14 trường hợp dương tính với nCoV. Trong đó, 3 người đã bình phục và ra viện, 10 người sức khỏe tiến triển tốt. Dự kiến, trong tuần tới, 2 người điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sẽ ra viện. Hiện có 83 ca nghi nhiễm đang được cách ly, theo dõi.

Tại buổi kiểm tra và làm việc với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona, lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, vấn đề không chỉ là trang thiết bị, cơ sở mà còn là nhân lực, đội ngũ y, bác sỹ. Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, đơn vị được chỉ định thu dung và điều trị bệnh nhân nhiễm nCoV, 1.000 giường bệnh và 10 phòng cách ly dành cho bệnh nhân nặng đã được chuẩn bị sẵn sàng để tiếp nhận bệnh nhân.

Ngành y tế đã thực hiện phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, lực lượng tại chỗ và hậu cần tại chỗ). Việc điều trị đã được triển khai ngay tại tuyến huyện.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, ngành y tế đã có kinh nghiệm trong phòng chống nhiều dịch bệnh như: H1N1, H5N1 và đặc biệt là dịch SARS, trong đó nhấn mạnh đến vệ sinh môi trường, thông thoáng để virus không nhân lên, cách ly và việc sử dụng các trang thiết hiện đại để điều trị. Ngành y tế hoàn toàn có thể chủ động trong việc phòng chống dịch bệnh do nCoV.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày