Thứ 7, 20/04/2024, 06:48[GMT+7]

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra tại huyện Tiền Hải

Thứ 2, 10/02/2020 | 18:32:24
2,397 lượt xem
Chiều ngày 10/2, Đoàn kiểm tra số 2, Ban Chỉ đạo của tỉnh phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra do đồng chí Khúc Văn Lượng, quyền Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Tiền Hải.

Các thành viên trong đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Công ty TNHH Da giày Xuất khẩu Thuận Phát, xã Tây Giang (Tiền Hải).

Đoàn đã đến kiểm tra tại Công ty TNHH Da giày Xuất khẩu Thuận Phát, Bệnh viện Đa khoa huyện và làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra của huyện. 

Tính đến ngày 9/2, trên địa bàn huyện Tiền Hải có 3 trường hợp nghi mắc viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra. Qua quản lý, cách ly, theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm, 3 trường hợp đã loại trừ nhiễm nCoV. 66 trường hợp từ vùng dịch về địa phương đang được quản lý cách ly, theo dõi. Công tác phòng, chống dịch được triển khai đồng bộ, quyết liệt từ huyện đến cơ sở. Ngoài việc tổ chức thành lập Ban chỉ đạo các cấp; tập huấn cho cán bộ y tế trong huyện; tuyên truyền 2 lần/ngày trên hệ thống đài truyền thanh, huyện đã trích ngân sách mua hóa chất để thực hiện phun khử trùng... 

Công ty TNHH Da giày Xuất khẩu Thuận Phát đã tổ chức cách ly, theo dõi sức khoẻ của 4 người Trung Quốc sang Việt Nam từ ngày 31/1 đồng thời phun khử trùng, tuyên truyền, hướng dẫn người lao động đeo khẩu trang và rửa tay đúng cách. 

Bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức; bố trí khu vực cách ly đồng thời xây dựng các kịch bản đối phó với các tình huống của dịch; tiến hành sửa chữa khu dã chiến của Bệnh viện nhằm chủ động trong tình huống khi có số lượng bệnh nhân đông; tổ chức phát miễn phí cho người bệnh, người nhà bệnh nhân và cán bộ trạm y tế các xã, thị trấn.

Đoàn kiểm tra số 2 kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải. 

Qua kiểm tra, giám sát, các thành viên trong Đoàn kiểm tra số 2 đánh giá cao công tác triển khai thực hiện phòng, chống dịch của huyện, đồng thời chỉ ra một số hạn chế trong việc theo dõi cách ly người có nguy cơ lây nhiễm cao tại doanh nghiệp; khu vực cách ly tại doanh nghiệp chưa có biển báo... 

Các đồng chí trong Đoàn kiểm tra số 2 đề nghị huyện Tiền Hải cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền; làm tốt việc khoanh vùng dịch, thực hiện cách ly đúng quy định, tăng cường rà soát người từ vùng dịch trở về. Các xã, thị trấn phải tăng cường tuyên truyền tới từng người dân và thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch ở nơi đông người. Bệnh viện Đa khoa huyện chuẩn bị tốt hơn nữa về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế chủ động phòng, chống dịch. Ngoài sử dụng kinh phí dự trù, địa phương cần huy động xã hội hóa vào công tác phòng, chống dịch.

Như Hoàng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày