Chủ nhật, 12/05/2024, 11:02[GMT+7]

Ngành Y tế: 59 đội thường trực và cơ động phản ứng nhanh sẵn sàng đáp ứng phòng chống dịch Covid-19

Thứ 6, 14/02/2020 | 18:05:45
1,736 lượt xem
Chiều ngày 14/2, Sở Y tế tổ chức tập huấn hướng dẫn quy trình quy định về công tác giám sát, điều tra ổ dịch; quy định về thu dung, cách ly, quản lý điều trị; các kỹ thuật điều tra, xác định ca nhiễm Covid-19, điều tra nguồn lây và thu thập người tiếp xúc và thống nhất cơ số thuốc, vật tư y tế cho đội thường trực và đội cơ động phản ứng nhanh của ngành…

Thành viên đội thường trực và đội cơ động phản ứng nhanh tham gia tập huấn.

Các thành viên tham dự tập huấn cũng được hướng dẫn cách thu thập, bảo quản và vận chuyển mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm Covid-19; kiến thức về trang bị bảo vệ cá nhân và vệ sinh khử khuẩn.

Tại buổi tập huấn, lãnh đạo Sở Y tế cũng phân công nhiệm vụ cụ thể cho hoạt động của đội cơ động phản ứng nhanh. Đội cơ động phản ứng nhanh sẽ thực hiện theo lệnh điều động của Sở Y tế và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh. Đến thời điểm này, toàn ngành Y tế đã thành lập 24 đội thường trực và 35 đội cơ động phản ứng nhanh phòng chống dịch với trên 430 thành viên.  Các đội thường trực và đội cơ động phản ứng nhanh đã sẵn sàng vào cuộc khi có dịch xảy ra trên địa bàn.

                                                       
Hoàng Thía
(Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày