Thứ 6, 03/05/2024, 00:20[GMT+7]

Phường Trần Lãm sẵn sàng cho đại hội điểm

Chủ nhật, 16/02/2020 | 14:33:46
2,428 lượt xem
Phường Trần Lãm là địa phương được thành phố Thái Bình chọn đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội cấp cơ sở trên địa bàn toàn thành phố. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho đại hội đã cơ bản hoàn tất để tiến hành Đại hội đại biểu Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020 – 2025 diễn ra trong 2 ngày 18 – 19/2/2020.

Một góc phố phường Trần Lãm. Ảnh:Thành Tâm

Ngay từ những ngày đầu năm mới, Đảng bộ và nhân dân phường Trần Lãm đã dậy lên không khí tưng bừng, phấn khởi đón chào Đại hội đại biểu Đảng bộ phường, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đường phố như khoác lên mình chiếc áo mới rạng ngời niềm tin. Cán bộ, đảng viên, nhân dân từ các tổ dân phố đều hướng về, đón chào đại hội. 

Dạo một vòng quanh những ngả đường phố, cờ hoa rực sắc màu trong sự phấn khởi của lòng người. Không chỉ có trụ sở cơ quan, trường học, nhiều gia đình, nhất là các gia đình trên các tuyến phố, tuyến đường chính treo cờ trước nhà chào mừng đại hội. Những đổi thay ở đây đã khẳng định khả năng sáng tạo của cộng đồng cùng những chủ trương, chính sách, định hướng phù hợp của Đảng bộ và chính quyền địa phương. 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Thảo, Bí thư Đảng ủy phường Trần Lãm cho biết: Được Thành uỷ Thái Bình chọn làm đại hội điểm cấp cơ sở, thời gian qua, Đảng bộ phường Trần Lãm đã chuẩn bị tốt về mọi mặt và sẵn sàng cho Đại hội đại biểu Đảng bộ phường lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đảng bộ phường hiện có 29 chi bộ, với 1.448 đảng viên tham gia sinh hoạt. Ngay sau khi tiếp thu Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các văn bản, kế hoạch chỉ đạo của cấp trên, Đảng ủy phường đã tổ chức quán triệt đến các chi bộ; đồng thời thành lập Ban chỉ đạo Đại hội chi bộ cơ sở, Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Nhân sự, các tiểu ban như: Tiểu ban Tuyên truyền, phục vụ Đại hội và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. 

Công tác văn kiện phục vụ Đại hội Đảng bộ phường đã hoàn thành, với việc xây dựng báo cáo chính trị đánh giá nhiệm kỳ XI, đề ra phương hướng, giải pháp trong nhiệm kỳ XII, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành (BCH). 

Trong đó, báo cáo chính trị của Ðảng bộ phường đã tập trung đánh giá khách quan, trung thực, sát thực tế và làm rõ những ưu điểm, khuyết điểm trên các lĩnh vực xây dựng, chỉnh đốn Ðảng, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh; chỉ rõ nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc cũng như đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thiết thực để thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Đồng thời công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động hướng về Đại hội cũng được chú trọng. Đảng ủy, UBND phường đã phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội gắn với đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, làm tốt công tác tư tưởng, tạo không khí phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn phường.

Bàn giao nhà đại đoàn kết tặng hộ nghèo.

 Song song với công tác chuẩn bị Báo cáo chính trị, BCH Đảng bộ phường đã chủ động rà soát, bổ sung, quy hoạch cán bộ dự nguồn cho nhân sự đại hội đảng, bảo đảm đúng quy định gắn với mức độ hoàn thành nhiệm vụ để nâng cao chất lượng cán bộ đang công tác cũng như nguồn cán bộ lâu dài của địa phương. Tổ chức hội nghị để các đồng chí đảng uỷ viên đương nhiệm đề xuất, giới thiệu nhân sự tham gia BCH Đảng bộ phường khoá mới. Qua các bước rà soát, trước tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đề án nhân sự, các chức danh chủ chốt, quy hoạch cán bộ, kể cả các điều kiện yêu cầu về sức khỏe, xếp loại đảng viên giới thiệu cho nhiệm kỳ mới đã hoàn thành, với những đồng chí có năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức để giới thiệu tham gia nhân sự khóa mới. Đối với các đồng chí tái cử nhiệm kỳ mới phải đủ tuổi công tác theo quy định. Từ những dự kiến bước đầu về nhân sự cấp uỷ, các chức danh chủ chốt, Tiểu ban Nhân sự thực hiện việc nhận xét, đánh giá và lấy ý kiến nơi công tác, nơi cư trú đối với nhân sự dự kiến giới thiệu tham gia BCH Đảng bộ phường khoá XII, bảo đảm lựa chọn được những cán bộ đủ đức, đủ tài, được nhân dân tín nhiệm cao và bảo đảm cơ cấu về độ tuổi, giới tính…

Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo, bài bản, tin rằng, Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Trần Lãm lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ thành công tốt đẹp, rút được nhiều bài học và kinh nghiệm hay cho các đảng bộ cơ sở trên địa bàn thành phố Thái Bình, góp phần vào thành công của Đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Minh Nguyệt