Thứ 7, 18/05/2024, 22:16[GMT+7]

Chuẩn bị triển khai chương trình giáo dục phổ thông lớp 1 mới

Thứ 2, 17/02/2020 | 08:34:59
1,511 lượt xem
Các địa phương đang tích cực chuẩn bị các điều kiện bảo đảm cho việc thực hiện chương trình và sách giáo khoa mới đối với lớp 1.

Mặc dù học sinh, sinh viên nghỉ học do tình hình dịch bệnh nhưng vẫn còn rất nhiều công việc mà ngành giáo dục đang phải triển khai. Mới đây, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã làm việc với các địa phương để kiểm tra tình hình chuẩn bị cho đổi mới chương trình sách giáo khoa sắp tới. Một trong những việc cần làm sớm là tiến hành chọn sách giáo khoa mới để dạy cho học sinh lớp 1 vào năm học tới.

Tại Đồng Tháp, các giáo viên cho biết đã nghiên cứu 5 bộ sách giáo khoa mới và đang chờ các bước tiếp theo để bỏ phiếu chính thức chọn sách. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các địa phương, cơ sở giáo dục nghiên cứu kỹ các quy định trong Thông tư hướng dẫn lựa chọn sách, đảm bảo tính dân chủ, công khai, minh bạch trong lựa chọn sách, trong đó quyền quyết định cao nhất thuộc về giáo viên. Sự khách quan của các cấp quản lý cũng đảm bảo quyền quyết định của giáo viên trong chọn sách.

Công việc được đánh giá là quan trọng nhất của ngành giáo dục năm nay là chuẩn bị triển khai chương trình phổ thông mới đối với học sinh lớp 1. Sau đây là một số công việc sẽ được triển khai từ nay đến tháng 9:

+ Địa phương tổ chức tập huấn chương trình mới cho giáo viên lớp 1 ở tất cả các trường, chia làm 3 giai đoạn với các nội dung khác nhau: Từ tháng 2-4, từ tháng 5-6, từ tháng 7-8.

+ Trước ngày 1/5: Các trường phải hoàn thành việc lựa chọn sách giáo khoa mới

+ Từ 1/5 đến 30/6: Các trường phải phối hợp với các nhà xuất bản có sách giáo khoa được chọn tập huấn để giáo viên nắm vững sách

+ Đến ngày 15/7: Sách giáo khoa mới với đầy đủ bộ môn phải được cung ứng đầy đủ đến tay tất cả các học sinh lớp 1

+ Đến ngày 30/8: Các nhà xuất bản phải đảm bảo cung ứng đầy đủ sách giáo khoa đến tay giáo viên

+ Từ nay đến tháng 9: Các địa phương chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, đảm bảo bố trí đủ số phòng học cho 2 buổi/ngày.

Theo vtv.vn