Thứ 2, 06/05/2024, 21:03[GMT+7]

Các cấp hội chữ thập đỏ chủ động phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 4, 19/02/2020 | 08:45:12
3,103 lượt xem
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) gây ra, chung tay cùng cộng đồng, các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh đã và đang triển khai thực hiện nhiều biện pháp hiệu quả phòng, chống dịch.

Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Mới hơn 8 giờ, tại Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư, rất nhiều người dân và bệnh nhân đã chờ trước sảnh để được nhận những chiếc khẩu trang do Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư phát miễn phí. Mỗi người tuy chỉ được nhận 1 chiếc khẩu trang nhưng ai cũng thấy vui trước nghĩa cử cao đẹp này. Ông Trần Xuân Hán, xã Minh Khai (Vũ Thư) chia sẻ: Tôi đến khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện và được Hội Chữ thập đỏ huyện phát miễn phí khẩu trang. Tôi rất cảm kích tấm lòng của các nhà hảo tâm. Trước đó, tôi đã đi 4 - 5 cửa hàng để mua khẩu trang nhưng chỗ nào cũng nói hết hàng.

Ông Ngô Xuân Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư cho biết: Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc mua khẩu trang của người dân gặp khó khăn nên Hội Chữ thập đỏ huyện đã huy động các mạnh thường quân trong và ngoài huyện ủng hộ khẩu trang, phân công cán bộ, tình nguyện viên để phát khẩu trang miễn phí cho người dân và bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện. Qua đó, giúp nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng trước dịch Covid-19. Những ngày tới, chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm tài trợ khẩu trang để phát miễn phí cho người dân, dự kiến sẽ phát thêm gần 2.500 chiếc. Trước đó chúng tôi cũng đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức khám lâm sàng và cận lâm sàng cho 65 người quốc tịch Trung Quốc đang làm việc tại các công ty trên địa bàn huyện Vũ Thư.

Không riêng Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư, Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng cũng đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện, Trung tâm Y tế huyện phát hàng nghìn khẩu trang y tế miễn phí cho người dân ở các khu vực công cộng và những nơi tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh, hạn chế thấp nhất khả năng lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn. Giá trị của những chiếc khẩu trang đã không còn nằm ở số tiền mà đó là tấm lòng vì cộng đồng.

Thực hiện chỉ đạo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, những ngày qua, hội chữ thập đỏ các huyện, thành phố tổ chức phát tờ rơi và khẩu trang miễn phí cho người dân. Đến thời điểm hiện tại đã có 5 huyện hội tổ chức phát khẩu trang miễn phí với trên 30.000 chiếc và gần 100.000 tờ rơi được trao tận tay cho người dân tại các bệnh viện, trường học. Song song với việc phát tờ rơi và khẩu trang miễn phí, Hội Chữ thập đỏ tỉnh còn phối hợp với hội chữ thập đỏ các huyện, thành phố tổ chức các buổi truyền thông về phòng, chống dịch Covid-19 cho cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ của 8 huyện, thành phố. Qua đó giúp nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ trong phòng, chống dịch Covid-19, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về dịch bệnh đến người dân.

Ông Lê Duy Quang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian tới, các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với ngành Y tế, các cơ quan báo chí tích cực truyền thông về sự nguy hiểm, đường lây truyền và các biện pháp phòng, chống dịch cho người dân, chú trọng thông tin kịp thời, chính xác, tránh gây hoang mang trong cộng đồng; nội dung truyền thông theo các văn bản của Bộ Y tế ban hành. Huy động lực lượng cán bộ, tình nguyện viên chữ thập đỏ tham gia phối hợp giám sát tình hình dịch bệnh, phát hiện sớm các ca bệnh, kịp thời báo cáo các cơ quan chức năng để xử lý, hạn chế lây lan ở cộng đồng. Tổ chức lực lượng thanh niên xung kích, tình nguyện viên chữ thập đỏ phối hợp cùng các ngành, đoàn thể thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; sẵn sàng tham gia bao vây, khống chế, khắc phục hậu quả của dịch Covid-19.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày