Thứ 6, 03/05/2024, 01:35[GMT+7]

Ghi nhận từ đại hội điểm Đảng bộ xã Liên Hiệp

Thứ 5, 20/02/2020 | 09:21:47
3,757 lượt xem
Đảng bộ xã Liên Hiệp là đảng bộ cơ sở đầu tiên của tỉnh tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025, đồng thời cũng là đơn vị được Ban Thường vụ Huyện ủy Hưng Hà chọn tổ chức làm điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội đảng bộ cấp cơ sở trong toàn huyện.

Trên các nẻo đường dẫn về trụ sở hành chính xã Liên Hiệp đều tràn ngập sắc màu của cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng đại hội.

Trong hai ngày 13 - 14/2/2020 diễn ra đại hội, trên các nẻo đường dẫn về trụ sở hành chính xã Liên Hiệp đều tràn ngập sắc màu của cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng đại hội. Mặc dù đã bước sang tuổi 86, song ông Lương Trọng Kim, thôn Nứa vẫn có mặt tại hội trường nhà văn hóa xã từ khá sớm để dự đại hội. Ông phấn khởi cho biết: Hôm nay, tôi được mời tới dự đại hội với tư cách đại biểu cho các tầng lớp quần chúng nhân dân. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của địa phương nên tôi chủ động đến sớm. Qua nghe báo cáo chính trị tại đại hội và thực tiễn tại địa phương thời gian qua, tôi rất vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đặc biệt là việc hoàn thành 11 tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Ngoài ra, tôi thấy công tác chuẩn bị cho đại hội rất chu đáo, từ tuyên truyền, trang trí khánh tiết, các bước tiến hành đại hội đều rất quy củ, bài bản, chặt chẽ. Vui mừng, phấn khởi cũng là tâm trạng chung của các đảng viên khi về dự đại hội. Đồng chí Lương Văn Khiến, Chi bộ thôn Nứa cho biết: Tham dự đại hội với tư cách đại biểu, tôi rất phấn khởi và tự hào, đồng thời cũng ý thức được trách nhiệm của mình. Ngoài tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng bộ trong nhiệm kỳ tới, góp ý vào văn kiện đại hội cấp trên, mỗi đại biểu chúng tôi còn tập trung trí tuệ, sáng suốt lựa chọn những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị và đạo đức cách mạng, có trình độ và năng lực thực tiễn để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới, từ đó lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Về dự đại hội điểm Đảng bộ xã Liên Hiệp còn có đại biểu các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hưng Hà. Đồng chí Đặng Xuân Cường, Phó Bí thư Đảng ủy xã Tiến Đức cho biết: Dự đại hội điểm của xã Liên Hiệp, chúng tôi đã rút được nhiều kinh nghiệm về công tác tổ chức, công tác phục vụ, các hình ảnh maket trang trí, công tác điều hành đại hội. Sau đại hội điểm, chúng tôi sẽ về họp lại các tiểu ban, thống nhất lại kịch bản để phân công điều hành các nội dung liên quan đến chương trình, nội dung của đại hội. Trong quá trình dự đại hội, chúng tôi cũng sẽ điều chỉnh, bổ sung vào chương trình điều hành đại hội Đảng bộ xã mình cho phù hợp.

Sau 2 ngày diễn ra, Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Liên Hiệp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã hoàn thành cả 4 nội dung: tổng kết việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020 và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của nhiệm kỳ 2020 - 2025; thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện đại hội đảng bộ cấp trên; bầu Ban Chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ huyện. Đồng chí Nguyễn Trọng Lộ, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hưng Hà cho biết: Đại hội điểm tại Đảng bộ xã Liên Hiệp có ý nghĩa quan trọng đối với việc chỉ đạo và tổ chức thành công đại hội ở các đảng bộ cơ sở khác trên địa bàn huyện. Vì vậy, Ban Thường vụ Huyện ủy luôn theo sát công tác chuẩn bị, tập trung hướng dẫn, kiểm tra. Những vấn đề trọng tâm về nhân sự, xây dựng dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội được cấp ủy huyện rà soát, phân tích kỹ. Nhìn chung, Đảng ủy xã Liên Hiệp đã chấp hành nghiêm túc sự chỉ đạo của cấp ủy cấp trên, thực hiện đúng theo các chỉ đạo, quy định, hướng dẫn của cấp trên về công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội. Đại hội diễn ra theo đúng trình tự và quy định, hướng dẫn. Đại hội đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra, bầu cử một lần, bầu được Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới gồm 15 đồng chí, bảo đảm yêu cầu về tỷ lệ nữ, tỷ lệ trẻ; đồng thời, lấy phiếu giới thiệu nhân sự chức danh Bí thư Đảng ủy xã nhiệm kỳ 2020 - 2025 và bầu đoàn đại biểu dự đại hội đảng bộ cấp trên. Sau đại hội điểm Đảng bộ xã Liên Hiệp, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ họp rút kinh nghiệm cho việc tổ chức đại hội cấp cơ sở tiếp theo, phấn đấu hoàn thành đại hội đảng bộ cấp cơ sở trong tháng 4/2020, tạo tiền đề tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 dự kiến diễn ra vào đầu tháng 5/2020.

Trong niềm hân hoan, phấn khởi của toàn Đảng bộ, Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Liên Hiệp nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công tốt đẹp. Tin rằng với sự đồng thuận cao trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng những giải pháp đề ra trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ xã Liên Hiệp sẽ lãnh đạo thực hiện thắng lợi toàn diện Nghị quyết Đại hội, đưa địa phương sớm đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Như Ý