Thứ 5, 02/05/2024, 06:50[GMT+7]

Tăng cường công tác phối hợp thực hiện chính sách BHXH, BHYT

Thứ 5, 20/02/2020 | 17:25:26
2,313 lượt xem
Chiều ngày 20/2, Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá công tác phối hợp thực hiện chính sách BHXH, BHYT năm 2019.

Người dân khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh.

Năm 2019, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã tích cực, chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể trong tỉnh thực hiện tốt chế độ, chính sách BHXH, BHYT cho người tham gia. Công tác giải quyết chế độ chính sách cho người tham gia luôn được chú trọng. Bảo hiểm xã hội tỉnh đã phối hợp với ngành Bưu điện chi trả kịp thời lương hưu, trợ cấp BHXH cho các đối tượng thụ hưởng; phối hợp với các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền các chủ trương, chính sách mới về BHXH, BHYT cho người dân. Trong năm, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính theo phương châm “5 tại chỗ” nhằm rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Do thực hiện tốt công tác phối hợp thực hiện chính sách BHXH, BHYT nên đã góp phần phát triển mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Trong năm, toàn tỉnh có 195.139 người tham gia BHXH bắt buộc, 14.795 người tham gia BHXH tự nguyện, 185.024 người tham gia BHTN và gần 1,6 triệu người tham gia BHYT.

Năm 2020, Bảo hiểm xã hội tỉnh sẽ tiếp tục duy trì, đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả các chương trình phối hợp thực hiện chính sách BHXH, BHYT với các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể trong tỉnh. Thường xuyên phối hợp với các cơ quan truyền thông của tỉnh kịp thời tuyên truyền, phổ biến các văn bản, chính sách, quy định mới về BHXH, BHYT. Tiếp tục phối hợp với ngành Bưu điện để thực hiện tốt một số thủ tục hành chính thông qua dịch vụ bưu chính và chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho đối tượng thụ hưởng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày