Thứ 4, 08/05/2024, 22:51[GMT+7]

Hàng ngàn du khách tàu biển Mỹ và châu Âu đến Việt Nam

Thứ 7, 22/02/2020 | 20:39:30
1,008 lượt xem
Sáng 22-2, liên tiếp các tàu biển du lịch hạng sang đã cập bến Bà Rịa - Vũng Tàu và thành phố Hồ Chí Minh, đưa hơn 3.000 du khách Mỹ và châu Âu đến Việt Nam.

Tàu MSC Splendida cập cảng Thị Vải sáng 22-2.

Tại cảng Thị Vải (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), gần 2.500 du khách Anh, Đức, Pháp, Mỹ trên tàu du lịch hạng sang MSC Splendida đã xuống tàu, bắt đầu chuyến tham quan thành phố Vũng Tàu, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trước khi đến Việt Nam, du thuyền MSC Splendida xuất phát từ Busan (Hàn Quốc) ngày 6-2, qua Singapore và Malaysia. Kết thúc chuyến tham quan tại Việt Nam, du thuyền này sẽ rời cảng Thị Vải đến Thái Lan. Các du khách trên tàu không có người đến từ vùng dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ Nguyễn Long và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra tận cầu cảng, tặng hoa chào đón du khách. Nhận được sự đón tiếp trọng thị từ chủ nhà, những vị khách châu Âu rất phấn khởi. Họ vui vẻ hợp tác với các nhân viên y tế tại cảng đo thân nhiệt, kiểm tra các yếu tố dịch tễ...

Bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, từ đầu năm đến nay, riêng hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải đã đón tiếp 20 tàu du lịch hạng sang, với hơn 50.000 lượt du khách quốc tế. Đây là những du thuyền nổi tiếng thế giới, như: Celebrity Millennium, Sapphire Princess, Quantum of the Seas, Mein Schiff 6, Marella Discovery…

Cũng trong sáng nay, thành phố Hồ Chí Minh đã đón hơn 600 du khách và thủy thủ đoàn quốc tế du lịch bằng tàu biển Crystal Symphony từ San Francisco (Mỹ) đến cảng Sài Gòn Hiệp Phước (huyện Nhà Bè), đi thăm nhiều địa danh tại thành phố và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, trước khi rời đi vào ngày 24-2.

Theo báo cáo của Sở Du lịch thành phố, ngoài 145 hành khách sẽ rời tàu lên đất liền tham quan du lịch, còn 529 thuyền viên được Ban Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố Hồ Chí Minh cấp thẻ lên bờ...

Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trên tàu có đội ngũ chuyên môn y tế thực hiện việc kiểm tra sức khỏe như đo thân nhiệt của từng du khách hằng ngày và khi lên xuống tàu, thực hiện các biện pháp phòng chống lây, nhiễm và có các phương án cách ly trong trường hợp có khách nhiễm bệnh do Covid-19.

Trước khi đến thành phố Hồ Chí Minh, tàu đã đi qua nhiều nước châu Mỹ, đảo Guam, Philippines và Singapore. Tại thành phố Hồ Chí Minh, đoàn sẽ tham quan Bảo tàng Lịch sử thành phố, chùa Bà Thiên Hậu, chợ Bến Thành, Bưu điện thành phố...

Ngày 24-2, đoàn sẽ đi thăm một số địa danh tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Củ Chi. Tàu nhổ neo rời thành phố Hồ Chí Minh lúc 15h cùng ngày.

Theo hanoimoi.com.vn