Thứ 7, 18/05/2024, 15:54[GMT+7]

Trường Trung cấp Nghề giao thông vận tải Thái Bình: Đáp ứng nhu cầu của người dân

Thứ 2, 24/02/2020 | 09:30:45
13,708 lượt xem
Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, hiện nay nhu cầu học lái xe ô tô của người dân trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng cao. Trước thực tế trên, thời gian qua, Trường Trung cấp Nghề giao thông vận tải Thái Bình đã không ngừng tăng cường đội ngũ giáo viên, xe tập lái, đầu tư cơ sở vật chất nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Sân sát hạch lái xe tại Trường Trung cấp Nghề giao thông vận tải Thái Bình.

Trường Trung cấp Nghề giao thông vận tải Thái Bình là đơn vị sự nghiệp công lập, thực hiện nhiệm vụ đào tạo lái xe ô tô và mô tô các hạng. Ngoài ra, nhà trường còn đào tạo các nghề khác như vận hành máy thi công nền, vận hành xe nâng hàng và công nghệ ô tô. Hiện nay, cơ sở vật chất của trường được đầu tư khá đồng bộ với sân tập, phương tiện, thiết bị đào tạo được nâng cấp thường xuyên. Đến nay, Trường Trung cấp Nghề giao thông vận tải Thái Bình có 110 xe ô tô các loại phục vụ dạy thực hành và sát hạch lái xe, 5 xe máy công trình các loại, một số mô hình, cabin điện tử phục vụ công tác đào tạo, giảng dạy công nghệ ô tô...


Ông Tống Duy Chinh, Trưởng phòng Đào tạo, Trường Trung cấp Nghề giao thông vận tải Thái Bình cho biết: Hiện nay, mỗi ngày Trường tiếp nhận từ 50 - 60 hồ sơ đăng ký học lái xe ô tô các hạng, tăng gấp 2 - 3 lần so với cùng kỳ năm 2019. Đến hết tháng 1/2020, trường đã tiếp nhận khoảng 800 hồ sơ đăng ký học lái xe ô tô hạng B2 và 250 hồ sơ đăng ký học lái xe ô tô hạng B1. Với những hồ sơ được tiếp nhận, nhà trường đã sắp xếp vào các lớp để tổ chức đào tạo liên tục từ nay đến hết tháng 6/2020.


Để đáp ứng nhu cầu học lái xe ngày càng tăng cao của người dân, những năm qua Trường Trung cấp Nghề giao thông vận tải Thái Bình luôn chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, thường xuyên bổ sung các nội dung mới vào giảng dạy, nâng cao trình độ đội ngũ giáo viên. Trong giảng dạy lý thuyết, trường đã ứng dụng công nghệ thông tin để học viên được tiếp cận các phương pháp giảng dạy thông qua hệ thống máy chiếu, mô hình thực tế. Các môn học như Luật Giao thông đường bộ, đạo đức người lái xe, kỹ thuật lái xe được chú trọng đúng và đủ về thời gian, nội dung. Chương trình đào tạo tại trường được thực hiện bài bản, khoa học, theo đúng quy định của Bộ Giao thông Vận tải.


Ông Phan Hải Nam, Quyền Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nghề giao thông vận tải Thái Bình cho biết: Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có hai cơ sở đào tạo lái xe ô tô là Trường Trung cấp Nghề giao thông vận tải Thái Bình và Trường Cao đẳng Nghề số 19 - Bộ Quốc phòng. Một trong những nguyên nhân người dân đăng ký học lái xe ô tô tại Trường Trung cấp Nghề giao thông vận tải Thái Bình đông hơn trước kia là do Trường Cao đẳng Nghề số 19 - Bộ Quốc phòng giảm tuyển sinh. Bên cạnh đó, những thông tin về việc tăng học phí lái xe ô tô cũng là nguyên nhân dẫn tới việc người dân đổ xô đi đăng ký học lái xe ô tô. Tuy nhiên, đến thời điểm này, mức học phí lái xe ô tô các hạng tại Trường Trung cấp Nghề giao thông vận tải Thái Bình vẫn được giữ nguyên. Đối với học phí lái xe ô tô hạng B1 hiện nay Trường vẫn giữ ở mức 8 triệu đồng/học viên, hạng B2 7,8 triệu đồng/học viên và hạng C 8,5 triệu đồng/học viên. Mặc dù lượng hồ sơ đăng ký học lái xe ô tô tăng cao nhưng Trường vẫn tiếp tục nhận hồ sơ của người dân, sau đó sắp xếp vào các lớp để chờ khai giảng. Với điều kiện cơ sở vật chất hiện có như 3 phòng học pháp luật giao thông đường bộ, 1 phòng học cấu tạo sửa chữa thông thường, 3 phòng học kỹ thuật lái xe, 1 phòng học nghiệp vụ vận tải, 1 phòng học thực tập bảo dưỡng sửa chữa, 3 sân tập lái và 1 sân sát hạch với trên 60.000m2, vừa qua Trường Trung cấp Nghề giao thông vận tải Thái Bình đã có văn bản đề nghị Sở Giao thông Vận tải tổ chức kiểm tra, xét điều chỉnh lưu lượng đào tạo lái xe ô tô của nhà trường lên trên 1.000 học viên/ngày.


Phạm Hưng