Chủ nhật, 19/05/2024, 07:04[GMT+7]

Công an tỉnh tăng cường quản lý xuất, nhập cảnh kiểm soát dịch Covid - 19

Thứ 5, 27/02/2020 | 15:13:56
6,936 lượt xem
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, Công an tỉnh đã thành lập 10 tổ công tác rà soát, nắm tình hình người nước ngoài từ vùng có dịch nhập cảnh vào địa phương làm việc, thăm thân, du lịch và công dân địa phương lao động, học tập, du lịch từ vùng có dịch trở về địa phương.

Lực lượng công an kiểm tra công tác tạm trú trên địa bàn.

Công an các huyện, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các quy định của pháp luật về công tác xuất, nhập cảnh cho các cơ sở lưu trú, cơ quan, doanh nghiệp có người nước ngoài nói chung, người nước ngoài đi từ vùng có dịch nói riêng đến làm việc, thuê trọ... để họ thực hiện khai báo tạm trú theo quy định. 

Đối với các gia đình có người thân vừa trở về từ vùng có dịch, Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành vận động họ đến các cơ sở y tế để khám và cách ly theo quy định. Phối hợp với công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nắm chắc tình hình, số lượng lao động để triển khai các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát chặt chẽ. Kiên quyết không để dịch bệnh tác động, gây ảnh hưởng xấu đến các hoạt động kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của địa phương.

Thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chủ động nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ công tác xuất, nhập cảnh; trong đó tập trung vào các trường hợp người nước ngoài, người Việt Nam từ vùng có dịch nhập cảnh vào địa phương làm việc, thăm thân, du lịch và công dân địa phương lao động, học tập, du lịch từ vùng có dịch trở về.


                                                                                                          Nguyễn Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày