Thứ 6, 10/05/2024, 19:38[GMT+7]

Thành phố: Kiểm soát chặt người đến và đi từ vùng có dịch Covid - 19

Thứ 5, 27/02/2020 | 15:17:24
1,332 lượt xem
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, thành phố Thái Bình đã tăng cường việc kiểm soát công dân Việt Nam trở về và người nước ngoài đến từ vùng có dịch.

Khu cách ly tại Trường Quân sự tỉnh.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu các phường, xã trên địa bàn tổ chức rà soát công dân Việt Nam  và người nước ngoài đến từ vùng có dịch của nước ngoài hiện đang có mặt tại địa phương. Lập danh sách gửi về UBND Thành phố qua Trung tâm Y tế thành phố và định kỳ báo cáo trước 14 giờ hàng ngày. Công an thành phố chủ trì phối hợp với các phòng, đơn vị liên quan, UBND các phường, xã tổ chức rà soát, lập danh sách người trở về từ vùng có dịch của nước ngoài kể cả người nước ngoài và công dân Việt Nam. 

Trung tâm Y tế thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan chủ động tiếp cận, quản lý, theo dõi sức khỏe, thực hiện phương án cách ly theo quy định. Đồng thời tăng cường tuyên truyền tới người dân, các công dân Việt Nam đi về từ vùng có dịch nhận biết được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng, tự giác thông tin nguồn gốc, xuất xứ, quá trình đi lại và biểu hiện bệnh đến cơ quan y tế.

Minh Nguyệt 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày