Thứ 6, 10/05/2024, 13:48[GMT+7]

Kiểm soát tốt các nguồn lây nhiễm để bảo đảm phòng, chống dịch Covid -19 hiệu quả

Thứ 5, 27/02/2020 | 15:34:29
2,991 lượt xem
Đó là chỉ đạo của đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo của tỉnh phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid -19) khi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Đông Hưng vào sáng ngày 27/2.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo của tỉnh phòng, chống dịch, bệnh Covid -19 thăm hỏi, động viên công nhân Công ty TNHH PS.Vina.

Audio: 2802_thoia__kiem_soat_tot_cac_nguon_lay_nhiem_mixdown.mp3

Cùng đi có các đồng chí: Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Đoàn đã đi kiểm tra trực tiếp các dây chuyền sản xuất, làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH PS.Vina và Công ty TNHH Phát triển Neo-Neon Việt Nam (Khu công nghiệp Gia Lễ).

Công ty TNHH PS.Vina chuyên sản xuất hàng may mặc xuất khẩu với 1.800 lao động, trong đó, có 5 chuyên gia người Hàn Quốc đang trực tiếp làm ở công ty. 5 người Hàn Quốc đã được kiểm tra và bảo đảm sức khỏe.

Công ty TNHH Phát triển Neo-Neon Việt Nam hiện có trên 300 công nhân lao động, trong đó có 16 lao động là người Trung Quốc. Hiện tại, 5 người Trung Quốc đã có mặt tại công ty, tất cả đều bảo đảm sức khỏe, số còn lại chưa sang Việt Nam. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19, 2 công ty đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo của tỉnh phòng, chống dịch, bệnh Covid -19 ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của 2 công ty trong công tác phòng, chống dịch Covid -19. Đồng chí đề nghị lãnh đạo các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các hướng dẫn của ngành Y tế, làm tốt công tác phòng chống dịch, bảo đảm sức khỏe cho người lao động. Tích cực hợp tác với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng, kịp thời báo cáo tình hình dịch bệnh, số lượng công nhân… kiểm soát tốt các nguồn lây nhiễm bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả. Vận động những lao động người nước ngoài chưa sang Việt Nam nên tiếp tục ở lại quê hương để bảo đảm an toàn. Ban Quản lý Khu kinh tế và Các khu công nghiệp tỉnh nghiên cứu phương án phun phòng dịch ngoài các nhà máy tại các khu công nghiệp.

Công ty TNHH PS.Vina (Khu công nghiệp Gia Lễ, Đông Hưng) phun khử trùng vệ sinh phòng dịch nhà xưởng sản xuất.

Tại xã Đông Dương (Đông Hưng) có 54 công dân đang học tập, lao động tại nước ngoài, ngày 26/2, 1 nam công dân người địa phương trở về từ Nhật Bản có biểu hiện sốt đã được chính quyền xã và các cơ quan chức năng vận động, vận chuyển, theo dõi sức khỏe tại khu vực cách ly Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Các trường hợp trở về từ nước ngoài tại các xã Minh Tân, Đông Giang, Đông Lĩnh đã được Văn phòng thường trực phòng, chống dịch Covid -19 huyện Đông Hưng vận chuyển và đưa vào khu vực cách ly Trường Quân sự tỉnh. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh tinh thần chủ động phòng chống dịch bệnh của huyện Đông Hưng và xã Đông Dương. Đồng chí yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh và cơ quan chức năng trong công tác phòng chống dịch. Thực hiện tốt công tác quản lý theo quy định và nắm bắt tâm tư, tình cảm của công dân đi về từ vùng dịch, kiểm soát tốt các nguồn lây nhiễm ngay từ cơ sở. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông để nâng cao nhận thức và sự hợp tác của người dân với cơ quan chức năng thực hiện công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo chuyên môn. Vận động người dân tiết giảm quy mô các hoạt động sinh hoạt cộng đồng, hạn chế tiếp xúc đông người, thực hiện các bước tự phòng dịch theo khuyến cáo của ngành Y tế.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày