Thứ 5, 09/05/2024, 01:11[GMT+7]

Đông Hưng: Cách ly 30 trường hợp về từ vùng có dịch Covid -19

Thứ 5, 27/02/2020 | 16:52:50
1,476 lượt xem
Hiện nay, tình hình dịch Covid - 19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Những ngày qua, số người từ vùng dịch về địa bàn huyện Đông Hưng có chiều hướng gia tăng.

Khám sàng lọc tại phòng khám riêng biệt của Bệnh viện Đa khoa huyện.

Trước tình hình đó, huyện đã  tổ chức quản lý, theo dõi trên 150 trường hợp là người nước ngoài lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện và người địa phương về từ vùng có dịch. Hiện đã loại trừ 121 trường hợp, tiếp tục theo dõi 32 trường hợp.Từ ngày 25/2 đến nay, Ban Chỉ đạo của huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức theo dõi, nắm bắt kịp thời, phân loại, căn cứ lịch trình, khu vực xuất phát, những vùng đã đi qua, tình trạng sức khỏe của những đối tượng về từ vùng dịch, người tiếp xúc với người về từ vùng dịch để đưa vào diện theo dõi hay cách ly. Theo đó, huyện đã thực hiện cách ly gần 30 người từ vùng có dịch là Hàn Quốc, Nhật Bản về, chủ yếu là du học sinh. 

Dù tình trạng sức khỏe của những người này hiện đều ổn định nhưng để ngăn ngừa, tránh lây lan ra cộng đồng, tất cả đều được theo dõi nghiêm ngặt trong khu vực cách ly tại cơ sở cũ của Ban CHQS huyện. Huyện cũng công bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận, xử lý thông tin tình hình dịch tại cộng đồng.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày