Thứ 2, 13/05/2024, 20:36[GMT+7]

Thái Xuyên: Tăng cường giám sát, kiểm tra sức khỏe lao động người Trung Quốc

Thứ 6, 28/02/2020 | 08:55:47
2,315 lượt xem
Thái Xuyên là một trong những xã của huyện Thái Thụy có nhiều lao động người Trung Quốc đang cư trú và làm việc tại các doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Vì vậy, trong quá trình triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19), xã tăng cường giám sát, kiểm tra sức khỏe của những lao động này.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Thái Xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Công ty TNHH May D&L Việt Nam.

Công ty TNHH May D&L Việt Nam đang hoạt động tại xã Thái Xuyên chuyên sản xuất trong lĩnh vực may mặc. Hiện nay, Công ty có 3 lao động người Trung Quốc là những quản lý sản xuất và chuyên gia kỹ thuật. Cả 3 lao động này mới về Trung Quốc và trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán vừa qua. Để bảo đảm việc phòng, chống dịch Covid-19, Công ty TNHH May D&L Việt Nam đang thực hiện việc cách ly, giám sát sức khỏe của 3 lao động này theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế. Trong thời gian cách ly không để 3 lao động xuống nhà xưởng sản xuất. Mọi sự điều hành, quản lý làm việc của họ đều qua điện thoại hoặc máy tính. Hàng ngày, cán bộ Trạm Y tế xã đến Công ty để kiểm tra thân nhiệt, các triệu chứng của dịch bệnh đối với 3 lao động người Trung Quốc. Bên cạnh đó, Công ty còn tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như tiến hành phun hóa chất khử trùng khu vực sản xuất, xung quanh nhà máy, nơi những lao động Trung Quốc đang ở; tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tới công nhân, đồng thời yêu cầu 100% công nhân phải đeo khẩu trang khi đến nhà máy làm việc...

 Theo báo cáo của UBND xã Thái Xuyên, tính đến ngày 11/2, toàn xã có 9 lao động người Trung Quốc đang làm việc tại 3 doanh nghiệp chuyên sản xuất may mặc và đồ chơi trẻ em. Ông Vũ Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Thái Xuyên cho biết: Địa phương đang phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp thực hiện tốt việc cách ly, giám sát, kiểm tra sức khỏe đối với 9 lao động là người Trung Quốc trên theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế. Việc cách ly, giám sát sức khỏe đối với những lao động người Trung Quốc được thực hiện trong 14 ngày. Nhìn chung, các công ty có lao động là người Trung Quốc đều chủ động cách ly, tuyên truyền phòng, chống dịch để bảo đảm sức khỏe cho công nhân. Qua theo kiểm tra, theo dõi sức khỏe của Trạm Y tế xã thì 9 lao động hiện đều có sức khỏe bình thường.

Bên cạnh tăng cường công tác cách ly, giám sát, sức khỏe những lao động là người Trung Quốc tại các doanh nghiệp, xã Thái Xuyên còn tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh, huyện. Trong đó, UBND xã đã thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh; xây dựng và triển khai kế hoạch phòng, chống dịch; thành lập đội phản ứng nhanh chống dịch Covid-19. Đặc biệt, xã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức phun hóa chất khử trùng tại các khu vực chợ, khu xử lý rác thải sinh hoạt tập trung, các trường học, nơi công cộng có đông người qua lại. Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh dưới nhiều hình thức như: trên hệ thống đài truyền thanh xã, treo pa nô, áp phích, phát tờ rơi tới các hộ dân. Toàn xã, đã treo 46 pa nô, áp phích, 4 băng rôn tại các khu vực chợ, trường học và trên các tuyến đường quốc lộ, huyện lộ, đường trục xã, thôn. Ông Vũ Văn Cường cho biết thêm: Để triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, thời gian tới, xã tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch. Chỉ đạo các nhà trường tiếp tục thực hiện tốt việc vệ sinh, phun hóa chất khử trùng trong khu vực trường học. Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tổ chức triển khai kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 đồng bộ, quyết liệt, kịp thời theo từng cấp độ, diễn biến tình hình dịch bệnh.

Trần Tuấn



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày