Thứ 5, 02/05/2024, 19:58[GMT+7]

WHO nâng cảnh báo dịch COVID-19 lên mức cao nhất

Thứ 7, 29/02/2020 | 17:11:21
967 lượt xem
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 28/2 đã nâng đánh giá rủi ro toàn cầu do virus corona chủng mới gây ra từ mức “cao” lên “rất cao” sau khi dịch tiếp tục xu hướng lan rộng.

Hãng tin Reuters dẫn lời Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết: Tổ chức này đã nâng báo động toàn cầu của dịch COVID-19 lên mức "rất cao", khẳng định WHO không hề đánh giá thấp dịch bệnh.

"Chúng tôi đã tăng mức đánh giá về nguy cơ lây lan và ảnh hưởng của dịch COVID-19 lên mức rất cao ở quy mô toàn cầu" - ông Tedros cho biết và nhấn mạnh đây là mức đánh giá rủi ro cao nhất của WHO về dịch bệnh.

Tuy nhiên, người đứng đầu WHO cũng khẳng định: "Chúng ta vẫn có cơ hội ngăn chặn virus này, nếu chúng ta hành động quyết liệt để phát hiện sớm các ca nhiễm bệnh, cách ly và chăm sóc cho bệnh nhân, truy ra các tiếp xúc của người bệnh".

Ông Tedros cho rằng: Đến nay, hầu hết các ca nhiễm bệnh đều có thể truy ra nguồn gốc hoặc các chuỗi lây lan và WHO cũng chưa thấy bất cứ bằng chứng nào về việc COVID-19 đang lây lan tự do.

Động thái nâng mức cảnh báo rủi ro của WHO được đưa ra trong bối cảnh dịch COVID-19 có xu hướng lan rộng bên ngoài Trung Quốc. Đến nay, dịch đã lan ra 60 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến 2.923 người tử vong và 84.582 người nhiễm bệnh. Trong khi tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc có xu hướng bắt đầu được kiểm soát, dịch lại diễn biến phức tạp hơn tại các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Italy, Iran.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày