Chủ nhật, 19/05/2024, 00:30[GMT+7]

Các trường THPT sẵn sàng đón học sinh khối 12 trở lại trường

Thứ 3, 03/03/2020 | 19:21:39
2,781 lượt xem
Theo thông báo mới nhất của Sở Giáo dục và Đào tạo, sáng ngày 4/3, khoảng 20.000 học sinh khối 12 trong tỉnh sẽ chính thức quay trở lại trường sau hơn 1 tháng nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19. Để bảo đảm môi trường giáo dục an toàn cho học sinh và giáo viên, ngay trong ngày 3/3, các trường THPT trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức tổng vệ sinh trường, lớp, sẵn sàng đón học sinh khối 12 trở lại trường.

Nhân viên y tế Trạm y tế phường Kỳ Bá phun thuốc tiêu độc khử trùng tại Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh.

Theo công văn số 161 do Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 3/3, các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên sẽ tổ chức cho học sinh lớp 12 trở lại trường vào sáng ngày 4/3. Trong thời gian từ 4-7/3, nhà trường chỉ bố trí học 1 buổi/ngày, không tổ chức dạy thêm, học thêm và không học buổi 2. Nội dung học và ôn tập trên lớp tập trung vào 3 môn: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. 

Để sẵn sàng đón học sinh, Sở yêu cầu các trường học khẩn trương thực hiện việc tẩy trùng, lau bàn ghế, thiết bị dạy học bằng thuốc khử trùng. Chuẩn bị nước sát khuẩn và nơi rửa tay bằng nước sạch trước cửa lớp học, phòng hội đồng và có hình thức phù hợp để nhắc nhở cán bộ, giáo viên và học sinh rửa tay thường xuyên. Các trường tự trang bị hoặc liên hệ với cơ quan y tế địa phương để mượn máy đo thân nhiệt, bảo đảm mỗi lớp 1 máy. Bên cạnh đó, mỗi học sinh cần tự trang bị khẩu trang, thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi cá nhân. Trường hợp học sinh có dấu hiệu sốt hoặc sức khỏe không bình thường cần được khuyến cáo nghỉ học và đến cơ sở y tế thăm khám.

 Giáo viên Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh tham gia vệ sinh trường lớp. 

Ngay trong chiều ngày 3/3, sau cuộc họp chuyên môn, các thầy, cô giáo Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh đã bắt tay vệ sinh khuôn viên trường, nhà vệ sinh, lau dọn phòng học, bàn ghế bằng dung dịch tẩy rửa, thuốc khử khuẩn thông thường. Tính từ đầu tháng 2 đến nay, nhà trường đã tổ chức vệ sinh 6 lần kể từ khi có thông báo cho học sinh nghỉ học. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã kiểm tra, sửa chữa hệ thống đường nước bảo đảm cung cấp đủ nước cho học sinh, giáo viên rửa tay thường xuyên. Đồng thời, bố trí thêm dung dịch rửa tay tại lớp học để tất cả học sinh trước khi vào lớp phải được xịt rửa bằng nước sát khuẩn; bố trí thùng rác đựng khẩu trang và giấy lau đã qua sử dụng có dán nhãn để tiện cho việc tiêu hủy. 

Thầy giáo Nguyễn Xuân Vinh, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Đúng 6 giờ sáng ngày 4/3/2020, nhà trường sẽ phối hợp với Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình trực trước cổng phụ của trường để đo thân nhiệt và khử khuẩn cho học sinh. Đồng thời, hướng dẫn học sinh vào trường phải rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn đã được bố trí ngay trước cửa phòng học. Bên cạnh đó, trường sẽ bố trí loa phát thanh tuyên truyền cho học sinh cách phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và lưu ý học sinh thường xuyên rửa tay bằng xà phòng để bảo đảm an toàn cho chính bản thân, gia đình và các bạn xung quanh.

Giáo viên Trường THPT Lê Quý Đôn phát dung dịch rửa tay, khau lau cho học sinh.

Từ khi có dịch Covid-19, Trường THPT Lê Quý Đôn đã liên tục tiến hành tổng vệ sinh toàn trường. Các cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường lau dọn cầu thang, dọn dẹp lớp học, phòng thí nghiệm... Trong khi đó, cán bộ y tế phường đã phun thuốc khử khuẩn vào mỗi tuần. 

Thầy giáo Phạm Hồng Thiên, Bí thư Đoàn trường THPT Lê Quý Đôn cho biết: Những ngày qua, cán bộ, giáo viên đều đã được tập huấn các biện pháp phòng, chống dịch, hướng xử lý một số tình huống phát sinh. Phòng y tế của trường đã chuẩn bị đầy đủ các thiết bị y tế cần thiết như: khẩu trang dành cho những trường hợp có hiện tượng ho, ốm sốt đột ngột cần cách ly; thiết bị đo thân nhiệt ở cổng trường, dung dịch sát khuẩn cho lớp. Bên cạnh đó, nhà trường đã mua 1.000 khăn lau đủ tiêu chuẩn để phát cho các lớp học phục vụ công tác vệ sinh phòng học. 

Thầy giáo Phạm Hồng Thiên, Bí thư Đoàn trường THPT Lê Quý Đôn cho biết: Để đón học sinh khối 12 quay trở lại trường vào sáng ngày 4/3, Đoàn Thanh niên sẽ phối hợp với giáo viên chủ nhiệm lồng ghép tuyên truyền cách phòng, chống dịch Covid-19 vào trong các buổi sinh hoạt đầu giờ tại lớp học để nâng cao nhận thức cho các học sinh. Hướng dẫn các em đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay đúng quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế… nhằm bảo đảm sức khỏe cho các em.

 Để sẵn sàng đón học sinh, mỗi lớp 12 Trường THPT Lê Quý Đôn nhận 1 chai dung dịch rửa tay, khăn lau bảo đảm tiêu chuẩn và tờ hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19. 

Đến thời điểm này, các trường THPT đã sẵn sàng đón học sinh khối 12 quay trở lại trường. Thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ thành lập các đoàn kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục bảo đảm dịch bệnh không xâm nhập và lây lan trong trường học.

Đặng Anh